Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
6 mẹo cực đơn giản giúp chống ẩm mốc trong nhà hiệu quả
Cập nhật: 12:52 20/09/2019
Mùa mưa đến sẽ đẩy độ ẩm trong không khí tăng cao, tạo điều kiện cho nấm, mốc phát triển, khiến căn nhà bốc mùi khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Vậy, làm thế nào để ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ và khô ráo suốt mùa mưa?
chống ẩm mốc
 

 

Nếu không biết cách chống ẩm mốc cho ngôi nhà sớm, thì toàn bộ tường nhà, quần áo hay đồ đạc bên trong sẽ nhanh bị hư hại nghiêm trọng, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. Nhiều gia đình hay tìm đến hóa chất để chống ẩm mốc vào mùa mưa, nhưng việc này có thể sẽ ảnh hướng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Hãy áp dụng một số mẹo “nhỏ mà có võ” dưới đây để chống ẩm mốc cho ngôi nhà hiệu quả mà vẫn giữ được không khí thoáng mát, bảo vệ sức khỏe toàn diện cho gia đình của bạn nhé.

1. Đóng kín cửa nhà

Nhiều gia đình thường có thói quen mở cửa để ngôi nhà được thoáng mát hơn. Tuy nhiên, vào mùa mưa, bạn nên hạn chế tối đa việc mở cửa để hơi ẩm, nước mưa không bị lọt vào nhà. Bạn có thể mở cửa vào buổi trưa cho nhà được thông thoáng, bởi nhiệt độ ngoài trời trong khoảng thời gian này sẽ lên cao, hạn chế được tối đa hiện tượng nhà “đổ mồ hôi” vào mùa mưa.

6 meo cuc don gian giup chong am moc trong nha hieu qua

2. Lau khô ngay sau khi sử dụng, rửa dọn vật dụng nhà bếp

Các vật dụng nhà bếp thường hay tiếp xúc với nước, chẳng hạn như thớt cắt hay cối chày…, nên sẽ dễ bị ẩm mốc tấn công khi bước vào mùa mưa. Do đó, bạn nên rửa sạch và lau khô những vật dụng này ngay sau khi sử dụng xong nhằm chống ẩm mốc cho gian bếp - nơi vốn tác động trực tiếp đến sức khỏe của gia đình bạn.

Bạn cần đặc biệt lưu ý khi làm sạch những đồ dùng bằng gỗ. Nếu chúng bị dính dầu mỡ, bạn nên ngâm vào nước sôi từ 5 – 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước rửa chén. Việc này sẽ giúp các gian bếp và đồ dùng của bạn luôn khô ráo và sử dụng được lâu hơn.

6 meo cuc don gian giup chong am moc trong nha hieu qua

3. Xử lý nấm mốc bằng baking soda

Khi nhà bị ẩm, nấm mốc sẽ phát triển và nếu để trong thời gian dài, nấm mốc trong nhà bạn sẽ không bao giờ hết. Cách hữu hiệu nhất để xử lý nấm mốc là dùng dung dịch baking soda pha với giấm, hoặc thuốc tẩy pha với nước ấm và xịt lên những nơi có vết nấm mốc. Trước khi xịt, bạn nên cạo bỏ phần nấm mốc này để chúng không mọc lan ra các khu vực khác. Đồng thời, hãy tranh thủ mở cửa sổ các phòng vào những ngày tạnh mưa hoặc có nắng để tăng thêm hiệu quả chống ẩm mốc.

4. Chống ẩm mốc bằng than đá

Than đá có khả năng hút ẩm rất tốt nhưng có thể làm bẩn ngôi nhà của bạn. Để tận dụng được khả năng này mà vẫn giữ cho nhà cửa sạch sẽ, bạn hãy dùng một chiếc rổ có lót vải hoặc giấy bên trong, để vụn than đá vào rổ và đặt ở nơi có độ ẩm cao hoặc có mùi khó chịu, như tủ kệ cất giày chẳng hạn.

6 meo cuc don gian giup chong am moc trong nha hieu qua

5. Chống ẩm mốc cho quần áo, gối và mùng mền

Đối với quần áo của gia đình, bạn nên tranh thủ giặt sạch và phơi khô vào những ngày trời nắng hoặc không mưa. Nếu buộc phải giặt phơi vào ngày có mưa, bạn nên chia nhỏ các đợt giặt quần áo ra, phơi thưa quần áo để chúng mau khô và không bị ẩm. Việc này giúp tránh cho quần áo có mùi mốc, gây khó chịu khi mặc.

Còn đối với bộ ga giường, bạn nên đảm bảo chúng được giặt sạch và phơi khô ít nhất 2 tuần/lần, đặc biệt là gối và mền để tránh nấm mốc hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể đặt thêm vỏ cam, vỏ bưởi hay túi hoa khô ở gầm giường, tủ cất giày, tủ đựng quần áo… để hút ẩm tự nhiên và tạo mùi hương thơm mát.

6 meo cuc don gian giup chong am moc trong nha hieu qua

6. Cách chống ẩm mốc cho đồ gỗ, nội thất trong nhà

Gỗ thường có các lỗ nhỏ li ti. Do đó, chúng dễ dàng hút hơi nước và mùi trong không khí, đặc biệt là đồ đã dùng lâu ngày hoặc cất trữ quá lâu trong nhà kho. Nếu đồ dùng gỗ của gia đình bị ẩm mốc, chúng sẽ rất dễ bị hư hỏng khi thời tiết nóng lên.

Hãy tân trang và bảo vệ nội thất bằng cách sử dụng giấy nhám (giấy ráp) để chùi hết lớp ẩm mốc bám bên ngoài đồ gỗ, sau đó dùng loại sơn bảo vệ chống ẩm sơn từ 2 đến 3 lớp lên bề mặt gỗ. Lớp sơn này sẽ giúp chống lại nấm mốc. Đối với những vật dụng lớn hơn như tủ bạc, tủ quần áo, bạn nên mua hạt chống ẩm và chia thành từng gói nhỏ, đặt vào các góc tủ để chúng phát huy công dụng của mình tốt nhất.

6 meo cuc don gian giup chong am moc trong nha hieu qua

Mách bạn: Đừng quăng những túi hút ẩm nhỏ có trong các hũ thuốc, các gói thức ăn… Hãy cất lại và để dành sử dụng cho việc chống ẩm mốc tủ kệ vào mùa mưa nhé. Thói quen này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian và tiền bạc đi tìm mua hạt chống ẩm đấy.

Với những gợi ý trên, MuaBanNhaDat hi vọng ngôi nhà bạn sẽ thoáng mát và khô ráo trong suốt mùa mưa.

 

MuaBanNhaDat theo TBKD

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng