Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
Những giải pháp chống nóng hiệu quả cho nhà ở hướng Tây
Cập nhật: 02:51 19/10/2019
Tại những thành phố lớn, quỹ đất ngày càng bị thu hẹp khiến việc chọn hướng nhà mát mẻ trở nên khó khăn hơn. Do đó, nhiều gia đình có nhà ở hướng tây hoặc tây bắc đành chịu sống chung với cái nóng. Vậy, đâu sẽ là giải pháp chống nóng cho họ?
giai phap chong nong
Những giải pháp chống nóng hiệu quả cho nhà ở hướng Tây

 

Dù biết nhà ở hướng tây sẽ bị nắng nóng chiếu vào, nhưng do chủ nhà cũ bán gấp với giá khá rẻ, nên gia đình chị Lan (Hà Nội) đã làm liều mua ngay. Tuy nhiên, chỉ sau hai năm sinh sống, gia đình chị đã phải bán lại nhà vì không chịu được cái nóng gay gắt mỗi khi hè tới. Chị Lan cho biết, vào những mùa nắng nóng, toàn bộ không gian nhà lúc nào cũng hầm hập rất khó chịu. Thậm chí, có khi khu vực nhà chị mất điện lại trúng ngay đợt nắng nóng kéo dài, làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe gia đình, đặc biệt là con chị.

Tương tự như chị Lan, gia đình anh Hùng sở hữu một căn hộ chung cư hướng tây bắc ở khu Hà Đông, Hà Nội. Cứ mỗi đợt hè đến là cả gia đình anh lại vô cùng mệt mỏi, bởi cái nắng gay gắt khiến căn hộ của anh trở nên ngột ngạt, gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng nặng đến sức khỏe của gia đình. Anh có trồng thêm cây ở ban công nhằm giảm bớt cái nóng, nhưng trồng cây nào thì chết cây đó. Quá chán nản với sự nóng bức, anh lên kế hoạch bán căn hộ để chuyển đi nơi khác.

nhung giai phap chong nong hieu qua cho nha o huong tay

Theo các kiến trúc sư, nhà ở các hướng tây và tây bắc thường phải chịu ánh nắng gay gắt, đặc biệt là vào ngày hè. Vì vậy, để tránh bớt cái nóng mùa hè, họ thường thiết kế phần mái nhà có độ dốc lớn, nhằm che chắn cho những khu vực chính, bao gồm những bức tường hứng nắng trong nhà. Bên cạnh đó, họ chọn sơn bên ngoài nhà màu trắng thay vì những gam màu tối để tránh việc nhà bị hấp thụ nhiệt độ. Nếu nhà bạn không có những điểm trên, bạn có thể làm theo những cách dưới đây:

Trồng cây leo bọc quanh nhà

Cây leo là giải pháp chống nóng được nhiều gia đình ưa chuộng, vì nó mang lại hiệu quả khá tốt mà lại tiết kiệm được chi chí cho gia đình. Chủ nhân những căn hộ ở hướng tây hoặc tây bắc có thể chọn phương án này cho nhà mình. Bạn có thể phủ toàn bộ phần bên ngoài nhà bằng cây leo, hoặc chỉ phủ một tường mặt bị nắng chiếu vào.

nhung giai phap chong nong hieu qua cho nha o huong tay

Cách làm này vừa tạo một lớp màng tự nhiên, giúp bảo vệ nhà bạn khỏi những đợt nắng nóng, lại vừa tạo được cảnh quan cây xanh vô cùng đẹp mắt. Tuy nhiên, đối với phương pháp này, bạn cần một thời gian dài để các dây leo phát triển như ý muốn, đồng thời, phải chú ý đến vấn đề chống thấm cho nhà cũng như khâu chăm sóc cây trồng.

Sử dụng các vật liệu cách nhiệt

Một trong những giải pháp chống nóng nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay là sử dụng tường cách nhiệt cho những ngôi nhà ở hướng tây. Bạn cũng có thể sử dụng sơn cách nhiệt để chống nóng, do trong sơn có chứa các cầu rỗng thủy tinh giúp giảm việc truyền nhiệt vào trong căn nhà.

nhung giai phap chong nong hieu qua cho nha o huong tay

Ngoài hai vật liệu trên, chủ nhà có thể tham khảo thêm việc sử dụng các tấm xốp PU hay gỗ ốp để lót và ốp tường. Những tấm ốp này không chỉ giúp nội thất căn nhà thêm phần sang trọng mà còn có thể tạo ra những khe cách nhiệt cho căn nhà. Cách làm này hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết cấu chung của nhà.

Áp dụng hệ thống cửa chống nóng

Hệ thống cửa đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thực hiện các giải pháp chống nóng. Khi xây nhà, các chủ nhà nên chọn chất liệu cửa sổ có khả năng cách nhiệt tốt. Lưu ý, tránh sử dụng các loại cửa nhôm hoặc cửa kính, vì chất liệu này sẽ khiến không gian của nhà bạn trở nên nóng bức thêm.

nhung giai phap chong nong hieu qua cho nha o huong tay

Trong trường hợp phải dùng cửa kính, bạn hãy chọn loại cửa sổ có hai lớp kính cách nhiệt hoặc dùng loại có lớp gỗ nằm bên ngoài cửa kính để giảm bớt nhiệt độ trên bề mặt cửa. Ngoài ra, có thể treo mành tre, trúc hoặc rèm nhiều lớp ở phía trong nhà để làm dịu mắt và giúp chủ nhà chống chọi lại với cái nóng.

Bố trí nhà ở hợp lý

Một giải pháp chống nóng khác cho những người có nhà ở hướng tây, đó là bố trí thêm các không gian phụ như cầu thang, hành lang hay nhà kho. Những khu vực này sẽ tạo một không gian đệm giúp cách nhiệt các cho không gian chính mà vẫn đảm bảo được thẩm mỹ cho toàn bộ căn nhà.

nhung giai phap chong nong hieu qua cho nha o huong tay

Thêm vào đó, chủ nhà nên sắp xếp các món đồ nội thất gọn gàng và đơn giản hơn để căn nhà luôn được thông thoáng. Tránh đặt những vật dụng quá to và rườm rà, bởi chúng vừa chiếm nhiều không gian trong nhà mà lại khiến người trong nhà luôn cảm thấy ngột ngạt, gò bó.

 

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng