Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
7 ý tưởng “giấu đồ” thông minh cho nhà chật
Cập nhật: 12:55 14/11/2019
Làm sao để chứa hết đồ khi nhà không có nhiều diện tích? Những ý tưởng thông minh dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.
7 ý tưởng “giấu đồ” thông minh cho nhà chật
7 ý tưởng “giấu đồ” thông minh cho nhà chật

 

Những bậc thang chứa đồ bí mật

Với những ngôi nhà nhỏ, có lầu, có gác hoặc có nhiều tam cấp (bậc thềm) thì ý tưởng giấu đồ đạc trong bậc thang là cực kỳ hiệu quả. Mỗi bậc cầu thang sẽ là một ngăn lưu trữ nhỏ. Những ngăn nhỏ “ẩn” trong cầu thang, sẽ cung cấp thêm khá nhiều không gian, tha hồ lưu trữ đồ đạc mà không phải lo lắng vì thiếu diện tích.

  • Mặt bên hông cầu thang: Có thể thiết kế thành giá sách để sách, cất chứa đồ trang trí.
  • Mặt trước: Thiết kế cầu thang dạng ngăn lật hoặc ngăn kéo rút đều phù hợp.

2. Vị trí “giấu đồ” trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ, bạn không thể bày tất cả đồ đạc lên bề mặt, vừa rối mắt vừa thiếu không gian cho những sinh hoạt khác. Giải pháp là phải “giấu đồ” đi, nhưng giấu vào đâu?

Giường phòng ngủ

Đầu giường và gầm giường là hai vị trí được các nhà thiết kế nội thất ưu tiên sử dụng để tiết kiệm không gian.

7 y tuong giau do thong minh cho nha chat

Thiết kế tủ trong phòng ngủ đẹp

  • Đầu giường: thiết kế một tủ đứng sát tường để cất giữ: sách, đèn ngủ, bài trí cây xanh nhỏ, tranh ảnh,... vừa giúp đẹp không gian, vừa tiết kiệm không gian.
  • Gầm giường: sử dụng giường ngủ có ngăn kéo dưới gầm giường để cất giữ quần áo, giày dép, chăn mền hoặc những đồ dùng ít sử dụng.
  • Giường đa năng: Các kiểu mẫu giường đa năng rất được ưu chuộng, nhiều mẫu mã trên thị trường. Tích hợp sẵn các ngăn kệ ẩn ở đầu giường, đuôi giường và ngăn kéo dưới gầm giường.

Sàn phòng ngủ

Trong một vài ngôi nhà nhỏ, thiết kế các hộc dưới sàn nhà, để tận dụng lưu trữ độc đạc ít dùng đến. Nhưng nhược điểm là dễ bị ẩm, đặc biệt đối với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Chính vì vậy, cần lưu ý xử lý tốt chống ẩm thấp và mối mọt để bảo quản đồ dùng được tốt.

7 y tuong giau do thong minh cho nha chat

3. Sàn giật cấp - siêu không gian cất giấu đồ

Sàn giật cấp cũng là một cách biến tấu khác của thiết kế hộc dưới sàn nhà, nhưng khắc phục được phần nào nhược điểm của hộc dưới sàn. Sàn giật cấp thì ít ẩm hơn, thoáng rộng hơn.

7 y tuong giau do thong minh cho nha chat

Sàn giật cấp có không gian bên trong rộng hơn, chứa được nhiều đồ hơn, có thể chia không gian chức năng bên trong thành hai phần riêng biệt để cất giữ đồ khoa học hơn.

4. Tủ âm tường

Nhắc đến bí quyết thiết kế nhà nhỏ, chật trội trở nên rộng rãi, gọn gàng hơn, thì không thể thiếu tủ âm tường. Tủ âm tường có thể thiết kế bất kỳ vị trí nào trong ngôi nhà, đa chức năng, đa kiểu dáng: tủ quần áo để phòng ngủ, tủ sách kết hợp ti vi để phòng khách, tủ đựng đồ dùng trong phòng tắm, phòng bếp.

5. Nội thất đa năng

Thời gian gần đây, nội thất đa năng đang là xu hướng nội thất được sử dụng, lựa chọn nhiều nhất. Vì sao nội thất đa năng đang là xu hướng và được ưu chuộng?

  • Bởi tính tiện lợi, nhiều chức năng sử dụng.
  • Tiết kiệm chi phí.
  • Vừa tiết kiệm không gian cho căn nhà.

Nội thất đa năng có thể kể đến như: Giường ngủ đa năng, ghế tích hợp ngăn chứa, tủ bếp đa năng…

Giường ngủ đa năng

Những bậc thang bước lên giường, thiết kế kết hợp với ngăn đựng sách và đồ trang trí. Khi nâng phần đệm lên, bên trong là một không gian cực bí mật, cực kỳ rộng rãi bên dưới để tha hồ cất quần áo, vật dụng cá nhân, chăn gối, va li…

7 y tuong giau do thong minh cho nha chat

Ghế tích hợp ngăn chứa

Những chiếc ghế dạng hộp với nhiều ngăn chứa vô cùng hữu ích để đựng bát, đĩa trong phòng ăn. Ngăn kéo dưới ghế phòng khách tiện lợi để cất giữ cốc chén.

Tủ bếp đa năng

7 y tuong giau do thong minh cho nha chat

Một dãy kệ tủ áp sát tường, không gian bên trong là đa chức năng bao gồm: tủ đựng đồ đạc, tủ đựng chén, bếp, tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng, máy rửa chén…

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng