Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
Bí quyết mua chung cư hợp túi tiền
Cập nhật: 09:15 11/09/2019
Mua chung cư đang ngày càng được nhiều gia đình trẻ chọn lựa vì các ưu điểm như: an ninh tốt, nhiều tiện ích, giá thành phải chăng, hợp túi tiền, hình thức thanh toán linh hoạt,… Để chọn cho mình dự án chung cư phù hợp túi tiền và đáp ứng các mong muốn của bản thân, người mua cần xem xét nhiều yếu tố và tiêu chí khác nhau.
bi-quyet-mua-chung-cu-hop-tui-tien
 

 

Vị trí - tiện ích chung cư

Vị trí chung cư - tiện ích chung cư là 2 yếu tố tiên quyết, ảnh hưởng đến việc cấu thành giá của dự án. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của bạn. Khi chọn mua chung cư, người mua nên chọn những dự án có vị trí thuận tiện di chuyển đến chỗ làm, đường phố không ngập nước, lưu thông dễ dàng, gần khu trung. Ngoài ra, người mua cũng nên lưu ý đến các tiện ích nội khu của dự án, các tiện ích lân cận như: Siêu thị, bệnh viện, trường học,… để đảm bảo bạn không phải di chuyển quá xa cho các nhu cầu cuộc sống hàng ngày.

Đi đôi với vị trí đẹp, nhiều tiện ích là giá thành cao. Vì vậy, người mua chung cư cần cân đối giữa mức chi phí tối đa có thể chi trả để mua chung cư với mức độ hài lòng của các tiện ích. Nghĩa là, tùy thuộc vào khả năng tài chính của bản thân để cân nhắc thêm, bớt các tiện ích không cần thiết. Tránh bị rơi vào ma trận tiện ích được các công ty BĐS dùng để quảng cáo cho các dự án chung cư. Người mua cần xác định, đâu là tiện ích thiết yếu, nhất định phải có, đâu là những tiện ích phụ thêm, không thật sự cần thiết. Từ đó chọn được dự án phù hợp với nhu cầu.

Giá cả chung cư - hình thức thanh toán dự án chung cư

  1. Sau khi cân nhắc, quyết định mức chi phí tối đa dành cho việc mua chung cư, người mua căn cứ vào đó để chọn dự án phù hợp.
  2. Bên cạnh đó, hình thức thanh toán và tiến độ thanh toán của dự án chung cư cũng là vấn đề cần được quan tâm.
  3. Người mua không nên chọn dự án chung cư có ít hình thức thanh toán, hoặc các đợt thanh toán quá gần nhau. Điều này khiến người mua bị áp lực về việc thanh toán.
  4. Cũng không nên chọn những dự án có tiến độ thanh toán quá dài vì nó đồng nghĩa với việc thời gian thi công dự án kéo dài. Khi thời gian nhận nhà quá lâu (trên 02 năm) thì chất lượng dự án chưa chắc đã tốt do thời gian xây dựng quá lâu, bị ảnh hưởng của thời tiết và các yếu tố bên ngoài tác động làm giảm sút chất lượng dự án.

Uy tín chủ đầu tư - ngân hàng bảo trợ

  •  Người mua dự án nên tìm hiểu lịch sử chủ đầu tư dự án chung cư.
  • Đối với một chủ đầu tư uy tín, thời gian dự án sẽ bám sát theo kế hoạch ban đầu, hoặc nếu có thay đổi, sự thay đổi là trong thời gian có thể chấp nhận được.
  • Người mua không nên ham rẻ mà mua dự án của các chủ đầu tư không uy tín, dễ dẫn đến tình trạng dự án treo, tạm ngừng thi công.
  • Ngân hàng bảo trợ cũng là yếu tố quan trọng, mỗi ngân hàng có một chính sách vay vốn, hỗ trợ khác nhau. Các chủ đầu tư uy tín thường được các ngân hàng tốt bảo trợ và ngược lại.

Các dự án chung cư Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh

 

Hiện nay, tốc độ phát triển của các dự án chung cư Hà Nội đang có sự tập trung vào 2 phân phúc:

 

  1. Phân khúc chung cư cao cấp Hà nội với các siêu dự án điển hình như: Vinhomes Gardenia, Gold Season, Vinhomes Metropolis Liễu Giai. Tại phân khúc này, khi quỹ đất vàng không còn nhiều, để thu hút sự chú ý của dư luận thì cuộc đua mới đang diễn ra là cuộc chạy đua về tiện ích nội khu. Với hàng loạt các tiện ích xa hoa được chủ đầu tư mang vào chăm chút cho từng dự án, hứa hẹn sự bùng nổ về tiện ích trong tương lai.
  2. Phân khúc chung cư Hà nội  bình dân với điển hình là các dự án chung cư giá rẻ được xây dựng ở khu vực vùng ven trung tâm, khu đô thị mới, các cửa ngõ của thủ đô như: Ecolife Capitol, EcoGreen City, … Điểm nổi bật của những dự án này là giá cả dễ chịu, đa dạng diện tích, phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình. Cùng với sự bảo trợ của các ngân hàng và chính sách thanh toán linh hoạt, việc mua nhà ở Hà Nội đã trở nên “dễ dàng” hơn.

Cũng trong guồng phát triển, miếng bánh thị trường ở mảng dự án chung cư Hồ Chí Minh cũng đang có sự so kè, cạnh tranh khốc liệt ở 2 phân khúc cao cấp và bình dân.

  1. Chung cư cao cấp Hồ Chí Minh điển hình: Vinhomes Golden River, Vinhomes Central Park, River City, Gateway Thảo Điền.
  2. Tại phân khúc chung cư Hồ Chí Minh bình dân, sự cạnh tranh đang diễn ra giữa các dự án chung cư giá rẻ: Heaven River View, Hưng Phát Golden Star, Dream Home Place,…

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng