Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
Những kiểu đầu tư bất động sản phổ biến
Cập nhật: 09:31 11/09/2019
Đầu tư vào thị trường bất động sản hiện đang được các chuyên gia đánh giá là hấp dẫn hơn so với những kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán hay ngoại tệ. Dưới đây là những cách kiếm lời trên thị trường bất động sản đã được nhiều nhà đầu tư áp dụng hiện nay.
nhung kieu dau tu bds pho bien
 

 

Bí quyết kinh doanh bất động sản không cần nhiều vốn

Đầu tư căn hộ cho thuê

Đây được đánh giá là phương án đầu tư bất động sản phù hợp với những ai có nguồn vốn nhàn rỗi và thích sự an toàn.

Ưu điểm của đầu tư căn hộ cho thuê là tạo ra dòng thu nhập ổn định, ít rủi ro, vốn đầu tư cũng không quá lớn so với việc đầu tư vào nhà đất thổ cư hay biệt thự.

Bên cạnh đó, việc sử dụng đòn bẩy tài chính cũng dễ dàng hơn do hầu hết các chủ đầu tư dự án căn hộ đều liên kết với ngân hàng để đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách mua. Cách đầu tư này có thể tạo ra dòng thu nhập ngay lập tức nhờ việc cho thuê đồng thời giá trị của bất động sản cũng có khả năng gia tăng theo thời gian.

nhung kieu dau tu bat dong san pho bien

Đầu tư căn hộ cho thuê là loại hình được nhiều người ưa chuộng

Bí quyết đầu tư căn hộ cho thuê hiệu quả:

  • Áp dụng quy tắc “mỡ nó rán nó”. Theo đó, để gia tăng tài sản, những nhà đầu tư áp dụng cách này thường dùng vốn tự có đầu tư 2 căn hộ và vay mua căn hộ thứ 3 (hay chỉ vay khoảng 30% giá trị căn hộ). Sau đó sử dụng tiền cho thuê hàng tháng để thanh toán khoản vay này. Với mức lợi tức phổ biến hiện nay từ việc cho thuê khoảng từ 0,5-0,7%/ giá trị căn hộ thì khả năng hoàn vốn là từ 5-7 năm, chưa kể việc nhiều căn hộ sẽ tăng giá đáng kể theo thời gian.
  • Lựa chọn vị trí dự án có tính thanh khoản cao. Việc lựa chọn những dự án có vị trí tốt không chỉ bảo đảm hiệu suất cho thuê mà còn dễ dàng thu hồi vốn khi cần thiết.
  • Tìm hiểu năng lực của chủ đầu tư. Một chủ đầu tư uy tín sẽ giúp dự án thực hiện đúng tiến độ và đây là điều kiện quan trọng để dòng vốn của bạn luôn lưu thông theo đúng dự tính. Tuy nhiên, phương án tối ưu vẫn nên lựa chọn những dự án đã hoàn thiện vì bạn có thể cho thuê ngay sau khi sở hữu căn hộ.
  • Nên lựa chọn những căn hộ nằm trong một dự án có quy mô lớn, đồng bộ về hạ tầng và dịch vụ.

“Lướt sóng” nhà, đất

So với đầu tư căn hộ cho thuê thì việc lướt sóng được những giới đầu tư chuyên nghiệp ưa thích hơn vì khả năng cho lãi “khủng” trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, “lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn”, nên nếu muốn tham gia vào phân khúc này, nhà đầu tư phải có am hiểu nhất định về thị trường bất động sản.

Thông thường nhà đầu tư tham gia “lướt sóng” nhà đất sẽ ưa thích đất nền hơn do tính thanh khoản cao hơn và khả năng cho lợi nhuận đột biến. Tuy nhiên, sự phục hồi của thị trường bất động sản trong thời gian vừa qua cũng tạo ra một làn sóng đầu tư vào một số dự án có dấu hiệu tăng nóng.

nhung kieu dau tu bat dong san pho bien

Lướt sóng nhà đất có thể cho lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn

Những lưu ý khi lướt sóng nhà đất:

  • Chỉ đầu tư vào những khu vực hoặc dự án mà bạn đã hiểu rõ. Để thành công với kiểu đầu tư lướt sóng, nhà đầu tư không chỉ phải nắm chắc về khả năng thanh khoản mà còn phải nắm được mọi thông tin về khu vực hoặc dự án định đầu tư (giá bán, quy hoạch, khả năng tăng giá….).
  • Không nên mạo hiểm đầu tư vào những lô đất hay dự án mà tính pháp lý không minh bạch.
  • Hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính.
  • Không đầu tư dàn trải hay đầu tư theo phong trào. Những người thành công với loại hình này thường là những nhà đầu tư nắm được một số thông tin ít người biết, do đó, không nên đầu tư theo những lời đồn thổi không chắc chắn.
  • Lựa chọn những khu đất hoặc dự án có tính thanh khoản cao, gần các công trình tiện ích như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại..

Chọn mua đất có diện tích lớn sau đó phân nhỏ để bán

Đây được đánh giá là kiểu đầu tư yêu cầu vốn lớn và sự chuyên nghiệp cao. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường “giá lên” như hiện nay, khá nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ đã “phất” lên nhanh chóng nhờ nắm bắt được thị hiếu của thị trường.

Để có thể tham gia được vào phân khúc này, nhà đầu tư cần phải có nhiều kinh nghiệm trong đầu tư bất động sản và xây dựng dân dụng.

nhung kieu dau tu bat dong san pho bien

Phân lô bán nền yêu cầu vốn lớn và tính chuyên nghiệp cao

Bí quyết đầu tư kiểu phân lô bán nền:

  • Am hiểu thủ tục hành chính về đất đai (chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách sổ đỏ, xin giấy phép xây dựng, quy hoạch…)
  • Sử dụng đòn bẩy tài chính một cách hợp lý. Hầu hết các chủ đầu tư kiểu này đều sử dụng vốn vay để phát triển dự án. Tuy nhiên, cần tính toán một cách hợp lý để bảo đảm khả năng trả nợ cũng như thu hồi vốn.
  • Chỉ nên đầu tư những khu vực có thanh khoản tốt vì thanh khoản là yếu tố sống còn với loại hình đầu tư này. Hãy nhớ “vòng quay của vốn quan trọng hơn biên độ lợi nhuận”.
  • Nắm chắc kiến thức về định giá bất động sản.

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng