10 quy tắc thiết kế email marketing Bất động sản (P.1)
Cập nhật: 08:48 31/07/2019
Đẹp và chuyên nghiệp là hai yếu tố bắt buộc khi thiết kế một mẫu email marketing bất động sản. Nếu còn băn khoăn làm sao để tạo email tiếp thị “chuẩn”, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu đâu là yếu tố quan trọng cần cải thiện, đâu là lỗi sai cần phải tránh.

Tiếp thị qua email không bao giờ là thừa khi bạn biết tận dụng chúng đúng các. Bằng chứng là đến hiện nay, vẫn có rất nhiều chuyên gia marketing dùng email marketing trong chiến thuật quảng bá sản phẩm của mình, đặc biệt là trong ngành bất động sản.
Sau đây là 10 quy tắc bạn cần nắm rõ để có thiết kế email marketing chuyên nghiệp, nâng cao hiệu suất bán hàng của doanh nghiệp mình.
1. Cấu trúc cơ bản của email marketing
- Tên người gửi email: Điền tên của bạn/thương hiệu của doanh nghiệp ở mục Tên người gửi, để khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn.
- Địa chỉ email của người gửi: Bạn nên dùng địa chỉ email thể hiện rõ được tên của cá nhân bạn hoặc thương hiệu của doanh nghiệp.
- Địa chỉ email người nhận: Bạn nên cá nhân hóa phần thông tin này bằng cách điền tên của người nhận thay vì điền email của họ.
- Dòng tiêu đề: Bạn nên sử dụng một dòng tiêu đề có thể cung cấp đầy đủ thông tin nhưng súc tích, ngắn gọn và hữu ích, nhằm giúp cho người đọc dễ dàng nắm bắt nội dung của email. Độ dài lý tưởng của phần tiêu đề là 70 ký tự. Lưu ý: Khi tiếp thị qua email, tuyệt đối không viết dòng tiêu đề toàn bằng chữ in hoa để tránh gây khó đọc.
2. Thiết kế pre-header và Header cho email marketing
Ngoài ra, bạn nên cố gắng giữ chiều cao của header nhỏ hơn 150 px để tránh đẩy phần thông điệp chính và call-to-action (Lời mời gọi hành động) xuống thấp dưới Johnson Box.
- Phiên bản web (A): Chèn một đường dẫn (link) trỏ tới phiên bản website ở phía trên cùng email của bạn.
- Đoạn text trích dẫn (B): Một số trình duyệt mail như Gmail/Outlook/iPhone… sẽ hiển thị trước một đoạn nội dung (thường giới hạn tối đa là 100 ký tự). Ở đây, đoạn nội dung này được lấy ra từ vài dòng đầu tiên của email. Bạn nên sử dụng đoạn văn có giá trị, hữu ích hay thông tin nổi bật của sản phẩm để đưa lên khu vực đầu email..
- Johnson Box (C): Là khu vực hiển thị phía trên của email, có kích thước 400 x 300 px (pixel). Đây chính là khu vực giá trị nhất trong email của bạn, đóng vai trò quyết định đến việc thuyết phục khách hàng. Hãy đặt một dòng mô tả súc tích nội dung hoặc mục đích của email nhằm thúc đẩy người đọc nhấp mở email của bạn.
3. Bố cục một email marketing chuyên nghiệp
- Chiều rộng lý tưởng của email là từ 500 đến 700 px.
- Bố cục email marketing theo chiều dọc được chuộng hơn chiều ngang, và cũng phù hợp với nhiều thiết bị di động hơn.
- Chữ và hình ảnh nên được sử dụng theo đúng tỷ lệ 60:40 hoặc 70:30.
- Chèn bảng mục lục nếu bạn có nhiều nội dung muốn truyền tải trong email.
- Nếu muốn hiển thị nhiều loại sản phẩm với số lượng lớn khi tiếp thị qua email, bạn nên tạo một link chuyển đến website của bạn.
- Bố cục email nên được thành 4-5 phần, hướng sự chú ý của người đọc tới thông điệp chính của email thông qua hình ảnh, màu sắc thiết kế bắt mắt.
- Luôn chèn nút Call-to-action rõ ràng và ngắn gọn trong email.
4. Thiết kế email marketing tác động mạnh tới thị giác
- Đồ họa và hình ảnh tiếp thị qua email có tác dụng phân chia rõ ràng, hiệu quả các phần nội dung và thông tin. Bạn nên nhớ, hình ảnh luôn thể hiện được nhiều ý tưởng và nội dung hơn ngôn từ.
- Bất cứ khi nào sử dụng hình ảnh tiếp thị qua email, hãy nhớ tạo màu nền phù hợp và chèn alt-text cho ảnh.
- Tránh dùng ảnh làm nền phía bên dưới các đoạn văn bản, bởi có một số trình duyệt mail không hỗ trợ hiển thị ảnh nền trong email (như Outlook). Điều này sẽ khiến giảm “sức thu hút” email của bạn, giảm khả năng người đọc đọc hết nội dung cần truyền tải.
- Chèn link vào phần header hoặc các lời chào hàng về sản phẩm.
5. Tiêu chí để có trích đoạn và nội dung email chuyên nghiệp
- Sử dụng câu chữ, đoạn văn ngắn gọn và dễ hiểu.
- Sử dụng các yếu tố thiết kế như khoảng cách và phân chia dòng (B) để phân biệt phần nội dung chính và phụ.
- Sử dụng phông chữ đậm (C) và các dòng tiêu đề phụ là cách đơn giản để nhấn mạnh các thông tin nổi bật mà không làm “rối” mắt người đọc.
- Dùng gạch đầu dòng (D) để chỉ ra các lợi ích, các đặc điểm đặc trưng...
- Sử dụng các phông chữ phổ thông, thân thiện với tiếng Việt, như: Arial, Tahoma, Times New Roman, Verdana… Ngoài ra, bạn nên dùng thống nhất 1 phông chữ xuyên suốt để tạo sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
- Cỡ chữ chuẩn (F) cho một email là 13 hoặc 14 px. Cỡ chữ ở phần tiêu đề tối thiểu phải là 22 px. Điều này giúp email của bạn không chỉ hiển thị tốt trên trình duyệt mà còn trên các thiết bị điện thoại di động.
- Kiểm tra thật kỹ chính tả và ngữ pháp trong email.
(còn tiếp…)
MuaBanNhaDat theo TBKD
Tin mới hơn
Tin cũ hơn
- Nên chi tối đa bao nhiêu tiền thuê nhà mỗi tháng là tốt nhất? (31/07/2019)
- Người thân đứng tên hộ sổ đỏ rồi không trả lại đất, giải quyết ? (31/07/2019)
- Người dưới 18 tuổi có được đứng tên trên sổ đỏ? (31/07/2019)
- Cách kiểm tra sổ đỏ đơn giản để xác định thật giả (31/07/2019)
- Người trẻ mua nhà:Có nên vay tiền mua nhà trung tâm gần chỗ làm? (31/07/2019)
Tin tức