Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
Ấn tượng thiết kế nhà ống mái lệch ở Hà Nội
Cập nhật: 01:33 19/10/2019
Thiết kế mái lệch kết hợp những khung cửa sổ ngẫu hứng đem lại ngôi nhà một vẻ ngoài vô cùng thu hút. Nét đẹp ấn tượng của kiến trúc phá cách này đã khiến bất cứ ai đi qua đều phải đứng lại ngắm nhìn hồi lâu.
nhà ống mái lệch
Ấn tượng thiết kế nhà ống mái lệch ở Hà Nội

 

Ở những thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội, nhà mặt tiền đường luôn là mơ ước của nhiều người vì tính riêng tư và sự thuận tiện. Tuy nhiên, những ngôi nhà này thường luôn có một số vấn đề trong việc bố trí không gian sinh hoạt. Điển hình là khổ đất hình ống khá hạn hẹp về chiều ngang, vì vậy mà cần được xử lý, thiết kế khéo léo để tạo nên không gian sinh hoạt thoải mái nhất.

an tuong thiet ke nha ong mai lech o ha noi

Ngôi nhà ống mái lệch ở Hoàng Mai (Hà Nội) này cũng không ngoại lệ, với kích thước 4x14, diện tích chỉ vỏn vẹn 56m2, thêm nữa lại xây dựng sau khi những ngôi nhà xung quanh đã hoàn thành kiên cố. Ngôi nhà này thực sự cần có giải pháp cơ nới, tận dụng triệt để không gian, bên cạnh giải pháp lấy sáng, thông gió cũng như thể hiện được sự độc đáo, cá tính của người chủ nhân.

an tuong thiet ke nha ong mai lech o ha noi

an tuong thiet ke nha ong mai lech o ha noi

Giải pháp mà các kiến trúc sư đưa ra cho ngôi nhà ống mái lệch này là tạo những khung cửa sổ lớn ở phần mặt tiền trên các tầng, nhằm để đón gió và ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Những ô cửa này được thiết kế rất ấn tượng với đủ các loại hình khối trên nền mặt tiền màu trắng, mang đến cho ngôi nhà nét hiện đại, tinh tế và độc đáo. Kết hợp với phần mái lệch lạ mắt, thật khó để làm ngơ trước ngôi nhà ống mái lệch này, dù chỉ vô tình đi ngang qua.

an tuong thiet ke nha ong mai lech o ha noi

Được biết, những ô cửa sổ của ngôi nhà mái lệch có một không hai này còn có tác dụng để “đối phó” với nhược điểm nắng nóng hướng Tây của Hà Nội. Sau lớp cửa sổ nan thép thẩm mỹ, ngôi nhà ống mái lệch được bố trí hệ thống cây xanh nhỏ và tường kính bên trong, nhằm ngăn cách bên ngoài với bên trong, đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối, đồng thời giảm bớt nhiệt độ từ nắng hướng Tây.

an tuong thiet ke nha ong mai lech o ha noi

Ngôi nhà ống mái lệch có tất cả 5 tầng sinh hoạt, với cách sắp xếp các tầng xen kẽ với nhau, giúp nới rộng và tạo sự thông thoáng giữa các gian nhà. Thiết kế này còn góp phần loại bỏ cảm giác ngột ngạt, cứng nhắc của các nhà phố nhiều tầng thường thấy. Thêm vào đó, kiến trúc sư còn khéo léo bố trí giếng trời đặt ở cuối gian nhà, giúp duy trì lượng ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí trong lành cho ngôi nhà.

an tuong thiet ke nha ong mai lech o ha noi

Hệ thống cầu thang của ngôi nhà ống mái lệch cũng được chăm chút kỹ lưỡng. Chất liệu thép đục lỗ kết hợp các bậc gỗ mở vừa phải không chỉ giúp ngôi nhà thông thoáng hơn, mà còn mang lại vẻ độc đáo, lạ mắt cho ngôi nhà.

 
 

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng