Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
3 bước tăng hiệu quả Content bất động sản với dạng bài How-to
Cập nhật: 08:06 08/08/2019
Content marketing bất động sản thực tế có nhiều đa dạng dạng bài để triển khai: SEO, đánh giá, so sánh thông tin… Trong đó, dạng bài How-to là nội dung hỗ trợ đắc lực nhất cho lĩnh vực này.
content bất động sản
 

 

Tại sao content bất động sản cần bài viết dạng How-to?

Dạng bài How-to (hướng dẫn) là cơ hội giúp bạn thiết lập, củng cố niềm tin lâu dài với khách hàng cũ và mới. Những bài viết How-to đạt chuẩn phải trả lời được câu hỏi, giải quyết được thắc mắc của người đọc. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang cung cấp thông tin có giá trị cho khách hàng, khuyến khích hoặc thúc đẩy họ hành động hơn là chỉ truyền đạt thông tin bất động sản đơn thuần.

Làm sao phát triển content bất động sản theo dạng bài How-to đúng hướng?

Sau bước khảo sát, bạn cần xác định chủ đề câu hỏi sẽ được triển khai nội dung. Cụ thể, bạn cần cân nhắc:

1. Tìm hiểu các vấn đề mà khách hàng của bạn có thể hoặc đang vướng phải 2. Lựa chọn câu hỏi, vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất 3. Xây dựng cấu trúc “đánh đâu thắng đó” cho bài viết dạng How-to

3 buoc tang hieu qua content bat dong san voi dang bai how to

1. Tìm hiểu các vấn đề mà khách hàng của bạn có thể hoặc đang vướng phải

Một bài viết How-to đạt tiêu chuẩn phải trả lời được cho câu hỏi: “Làm thế nào để tôi…?”. Để làm được điều này, bạn cần nghiên cứu đối tượng khách hàng của mình và xem xét xem thông tin như thế nào sẽ hữu ích đối với họ.

Một vài gợi ý hướng tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng mà bạn có thể tham khảo:

    • Nói chuyện với khách hàng: Hãy tập hợp câu hỏi từ đội bán hàng, đội chăm sóc khách hàng, hoặc mời khách hàng tham gia vào các cuộc khảo sát ý kiến để thấu hiểu vấn đề, rắc rối mà khách hàng của bạn đang gặp phải.
    • Nghiên cứu nội dung mà khách hàng của bạn đang chia sẻ: Một trong các lý do người dùng chia sẻ nội dung trên mạng xã hội là do họ mong muốn đem lại thông tin giá trị, hoặc mang tính giải trí đến đồng nghiệp và bạn bè. Vì vậy, để hiểu loại chủ đề nào hữu ích với khách hàng, bạn cần thường xuyên quan sát nội dung mà họ đang chia sẻ hàng ngày trên internet.
Mẹo nhỏ: Bạn có thể sử dụng các công cụ như BuzzsumoGoogle TrendsSproutscocial.com… để lắng nghe nhu cầu, vấn đề của khách hàng

3 buoc tang hieu qua content bat dong san voi dang bai how to

2. Lựa chọn câu hỏi, vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất

Sau bước khảo sát, bạn cần xác định chủ đề câu hỏi sẽ được triển khai nội dung. Cụ thể, bạn cần cân nhắc:

    • Câu hỏi nào đem lại lợi ích nhiều nhất cho khách hàng
    • Câu hỏi chi tiết, được định nghĩa hẹp lại (VD: Cần lưu ý kiểm tra gì khi nhận bàn giao căn hộ chung cư thời điểm cuối năm?”)
    • Liệu câu hỏi này đã được trả lời đầy đủ trước đó hay chưa?
    • Liệu những thông tin mà bạn đang có đủ để phát triển thành câu trả lời thuyết phục nhất hay không?
Mẹo nhỏ: Nắm rõ về cách thức câu trả lời của bạn sẽ tạo thêm giá trị cho những bài viết cùng chủ đề như thế nào. Liệu nó đã cung cấp nhiều thông tin hơn, cập nhật hơn, cấu trúc tốt hơn, bao gồm thông tin độc đáo của riêng bạn, tính cách và giọng văn có phù hợp không?

3 buoc tang hieu qua content bat dong san voi dang bai how to

3. Xây dựng cấu trúc “đánh đâu thắng đó” cho bài viết dạng How-to

Phân tích từ Buzzsumo cho thấy, các bài viết How-to thành công có những đặc điểm giống nhau như sau:

  • Những bài viết được chia sẻ nhiều nhất có nội dung hơn 3.000 từ
  • Bài viết TOP thường có cấu trúc chi tiết, rõ ràng với các bước được đánh số cụ thể
  • Bài viết triển khai bằng chuỗi hình ảnh đặc biệt phổ biến đối với bài How-to liên quan đến quá trình và công cụ
  • Bài viết có lồng ghép clip, video luôn có hiệu quả thu hút người đọc nhấp vào bài nhiều hơn

Từ thông tin trên, bạn có thể đúc kết được mô hình content bất động sản ở dạng bài How-to cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên, dù mô hình của bạn như thế nào, thì chúng vẫn nên có một cấu trúc rõ ràng nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp nhận kiến thức dễ dàng, nhanh chóng nhất. Cụ thể:

    • Các bước hướng dẫn được đánh số thứ tự
    • Cung cấp ví dụ ở từng bước
    • Chú giải đầy đủ cho hình ảnh và video chèn trong bài
    • Đường dẫn trỏ tới các công cụ nhắc trong bài
    • Các mẹo đề cập trong bài phải có tính thực tế và cập nhật
    • Cung cấp đường dẫn trỏ đến các nguồn tham khảo sử dụng trong bài
Mẹo nhỏ: Nghiên cứu các bài viết how-to theo chủ đề content bất động sản được chia sẻ nhiều nhất; Tìm ra những điểm mình có thể học hỏi được từ cấu trúc của bài viết đó, bao gồm cách sử dụng hình ảnh và video.

3 buoc tang hieu qua content bat dong san voi dang bai how to

Kết

Ở bất kỳ khía cạnh nào, content bất động sản luôn có cơ hội để phát triển thành những bài viết how-to cung cấp thông tin, hướng dẫn có giá trị cho khách hàng. Bạn có thể giữ vững niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu của mình nếu luôn bám sát theo 3 bước đã nêu:

1. Tìm hiểu các vấn đề mà khách hàng của bạn có thể hoặc đang vướng phải 2. Lựa chọn câu hỏi, vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất 3. Xây dựng cấu trúc “đánh đâu thắng đó” cho bài viết dạng How-to

Chúc các bạn thành công!

 

MuaBanNhaDat theo TBKD

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng