Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
Con đường chinh phục nỗi lo “An cư”
Cập nhật: 10:58 29/08/2019
Thế hệ Y, cụm từ nghe tưởng chừng như xa lạ, nhưng là thế hệ đang chiếm hơn 35% dân số Việt Nam, những người sinh ra trong giai đoạn 1980 đến năm 2000. Với độ tuổi từ 18 đến 40 tuổi, hơn 25 triệu dân số thuộc thế hệ Y đóng góp lực lượng lao động chủ lực cho nền kinh tế, góp phần hình thành cơ cấu dân số vàng của Việt Nam hiện nay.
Con đường chinh phục nỗi lo “An cư”
 

 

Thống kê cho thấy, 2015 – 2025 là giai đoạn “độc lập” đỉnh điểm của thế hệ Y, khi đa số bước vào giai đoạn trưởng thành, nhu cầu tách khỏi gia đình để tự lập và xây dựng cuộc sống riêng là rất lớn, dẫn đến nhu cầu thiết yếu đầu tiên là “chỗ ở” tăng cao. Đặc biệt với đặc điểm thích thử thách và khẳng định bản thân, không quá khó lý giải khi phần lớn các thành viên thuộc thế hệ Y đang sinh sống và làm việc tại những thành phố lớn, giúp thúc đẩy nhu cầu tăng trưởng tự nhiên về thị trường Bất động sản nhà ở. Chính sách “mở của” cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam cùng với sự tham gia của các nhà đầu tư Bất động sản đã làm nguồn cầu về thị trường bất động sản nhà ở tăng mạnh, đặc biệt tại các thành phố lớn và phát triển. Do đó, mặc dù nguồn cung thị trường dồi dào với các sản phẩm phong phú, việc lựa chọn được một sản phẩm “nhà ở vừa ý” là điều không hề dễ dàng. Bỡ ngỡ và loay hoay, không biết bắt đầu như thế nào là thực trạng của nhiều người khi gặp phải “bài toán khó” đầu đời mang tên “chỗ ở” này. 

“Tài chính” tới đâu? 

Vấn đề “Tài chính” được đề cập ở đây bao gồm 3 nguồn là “Thu nhập bản thân”, “Hỗ trợ từ gia đình” và “Hỗ trợ từ bên ngoài”.

Theo thống kê thị trường, mức lương trung bình của lao động Việt Nam hiện nay so với mức giá nhà ở có sự chênh lệch rất lớn và nếu như chỉ dựa vào mức lương, hầu hết đều không thể sở hữu được một căn nhà dễ dàng. Theo báo cáo Tập đoàn Korn Ferry Hay, “tăng trưởng lương thực tế đạt 7.2% trong khi mức giá nhà Việt Nam chỉ tăng 1.8% vào năm 2016” giúp giảm một phần áp lực về kinh tế với nhu cầu sở hữu nhà ở, tuy nhiên cần suy luận chỉ số gốc so sánh ở đây là gì?. Mặc dù, “Thu nhập bản thân” hiện nay không đơn thuần dựa vào mức lương như trước mà còn được tạo ra từ các kênh đầu tư và các kênh tiết kiệm bản thân khác, nhưng nguồn thu nhập này đóng góp được bao nhiêu để có một “chỗ ở vừa ý” là câu hỏi không hề đơn giản. 

“Hỗ trợ từ gia đình” cũng là một nguồn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong yếu tố tài chính cần xem xét. Khoảng 35% những người đã mua nhà cho biết họ đã nhờ đến “ngân hàng cha mẹ” hỗ trợ. 

Khía cạnh thứ 3 là các yếu tố “ Hồ trợ bên ngoài”. Sự hỗ trợ này rất đa dạng từ Nhà nước, Chính phủ đến các chủ đầu tư dự án.... Một số hình thức tiêu biểu là hình thức nhà ở xã hội, các gói vay lãi suất ưu đãi liên kết với các Ngân hàng của Chủ đầu tư dự án hay của chính Nhà nước hỗ trợ, phương thức thanh toán của chủ đầu tư... 

Xem xét toàn diện các khía cạnh “tài chính” trên sẽ giúp bạn xác định được nguồn tài chính chủ động, nguồn tài chính bị động, từ đó đưa ra các quyết định tiếp theo liên quan đến việc xác định nhu cầu một cách hợp lý. 

Nhu cầu như thế nào? 

Hiểu được khả năng tài chính, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp giữa hai quyết định thuê hoặc mua. Hiện nay có nhiều bài phân tích đưa ra các quan điểm trái chiều về cả 2 hình thức này, tuy nhiên việc quyết định vẫn phụ thuộc tiên quyết vào yếu tố “tài chính” kể trên. 

Cần chú ý gì? 

Xác định được nhu cầu cụ thể và khả năng tài chính đã giúp bạn vượt qua hơn nửa đoạn đường chinh phục khó khăn này. Tuy nhiên, nếu đích đến của bạn là xây dựng một “ốc đảo của sự an yên và hạnh phúc”, từng viên gạch tiếp theo cũng nên được bạn chăm chút tỉ mỉ, dù là thuê hay mua. 

Đầu tiên là loại hình sản phẩm, bao gồm đất trống, nhà phố và căn hộ. Khi quyết định chính xác loại sản phầm nào, yếu tố vị trí, pháp lý và kết nối hạ tầng/ tiện ích xung quanh (di chuyển đến các quận huyện trung tâm, trường học, bệnh việc....) là những yếu tố đáng lưu tâm. 

Tiếp theo chính là giá cả của sản phẩm. Mức giá nên được xem xét linh động với các sản phẩm cùng chức năng xung quanh. Đồng thời, cũng nên cân nhắc mức độ hợp lý với chính bản thân sản phẩm khi so sánh về pháp lý, vị trí và môi trường sống, tiện ích xung quanh hay cơ sở hạ tầng, các kết nối nội khu. 

Cuối cùng, khả năng tăng giá và hiệu quả đầu tư cũng là yếu tố nên được cân nhắc khi quyết định. Mặc dù mục đích trước hết là để ổn định chỗ ở, tuy nhiên trong tương lai, nhu cầu chuyển nhượng lại cũng có thể xảy ra. Do đó, việc phân tích thêm về tốc độ tăng giá thị trường của sản phẩm hay các loại sản phẩm đầu tư cạnh tranh khác cũng tương đối cần thiết. 

con duong chinh phuc noi lo an cu

Hình dung được con đường bạn phải đi và những khó khăn bạn sẽ đối mặt, với những kinh nghiệm về giá trị thị trường của đa dạng các loại hình bất động sản, DCF Vietnam cùng đội ngũ nhân sự là các chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn đầu tư và thẩm định giá, hân hạnh đồng hành cùng khách hàng chinh phục nỗi lo “an cư” của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến bạn những chia sẻ hữu ích của chính chúng tôi đã từng trải qua mà biết đâu trong đó có những nỗi băn khoăn hiện tại của chính bạn và....bạn sẽ không còn phải trăn trở nữa. Theo sát nhịp chuyển của thị trường và nhu cầu của khách hàng, những khó khăn thường gặp và kinh nghiệm xử lý về bất động sản nhà phố sẽ là chia sẻ tiếp theo mà DCF Vietnam đã chọn lọc gửi đến bạn với chủ đề “Mua nhà phố - Câu chuyện đơn giản không?”.

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng