Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
Cho thuê mặt bằng và những điều cần lưu ý
Cập nhật: 02:47 09/09/2019
Việc cho thuê mặt bằng là một dạng kinh doanh đem tới nguồn lợi nhuận đáng kể mà không cần phải đầu tư quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, nếu không lưu ý một vài vấn đề, chủ nhà có thể gặp rắc rối không đáng có.
cho thuê mặt bằng
 

 

Làm rõ hợp đồng cho thuê mặt bằng

Hợp đồng cho thuê mặt bằng là một dạng văn bản, ràng buộc rõ ràng giữa bên cho thuê và bên thuê bằng các quy định mang tính pháp lý. Do đó, bạn cần phải đầy đủ các loại giấy tờ liên quan và chứng minh nói bạn cho thuê.

Bạn cũng phải nêu rõ ràng các điều khoản về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của cả 2 bên. Bên cạnh đó, bạn cũng cần cung cấp các thông tin chính xác về họ tên, địa chỉ chủ nhà và bên cho thuê, diện tích cho thuê và giá cả. Về giá cả, bạn cần phải ghi rõ ràng là đặt cọc bao nhiêu, chi phí thuê mặt bằng hàng tháng là bao nhiêu, đóng tiền theo tháng hay quý và thời gian bắt đầu và kết thúc hợp đồng.

Ngoài ra, bạn cũng nên thêm một số ràng buộc nhất định, nhằm hạn chế việc xây sửa của doanh nghiệp diễn ra trên mặt bằng của mình, như cam kết bảo vệ tài sản đang có trên mặt bằng, vấn đề tu sửa thì phải báo cho chủ nhà,…

Sàng lọc đối tượng khách thuê mặt bằng

Bạn cần phải sàng lọc lại các khách thuê mặt bằng của mình để tìm được khách thuê phù hợp. Việc làm này khá quan trọng bởi như thế sẽ giúp bạn tránh được các trường hợp kinh doanh phi pháp, không lành mạnh.

Ngoài ra, bạn cũng giảm thiểu được một số vấn đề phát sinh không đáng có gây ảnh hưởng không tốt đến mặt bằng kinh doanh của bạn. Việc sàng lọc này thường nên làm trong lần tiếp xúc với khách khi họ đến thuê nhà, bạn cần chú tâm kỹ về độ trung thực trong lời nói của họ, cũng như nên đặt nhiều câu hỏi để biết thêm một số thông tin về định hướng doanh nghiệp và loại hình kinh doanh của họ.

Sau khi đã cho thuê mặt bằng, bạn nên hỏi thăm về tình trạng mặt bằng có ổn không để bạn có thể có những động thái sửa chữa nếu có lỗi phát sinh. Thế nhưng không được quá trở nên gần gũi, tạo cảm giác quen thuộc sẽ khiến khách thuê mặt bằng trở nên quá thân thuộc mà ảnh hưởng đến quá trình làm việc sau này.


cho thue mat bang va nhung dieu can luu y

 

Cho thuê mặt bằng sẽ diễn ra suôn sẻ nếu bạn quy định các điều khoản cho thuê rõ ràng 

Liên hệ với công ty môi giới bất động sản uy tín

Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc cho thuê mặt bằng của mình, cách tốt nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc là sử dụng dịch vụ môi giới bất động sản. Ở loại hình này, bạn sẽ có thể đăng tải thông tin cho thuê mặt bằng lên các trang có lượt người truy cập và uy tín để tăng khả năng truyền tải đến những đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến khi cho thuê mặt bằng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ủy thác cho công ty bất động sản uy tín giàu kinh nghiệm để giúp bạn tìm kiếm khách cho thuê nhà. Khi lựa chọn các nhà môi giới phù hợp, bạn có thể lên kế hoạch thỏa thuận về chi phí quảng cáo và mức chiết khấu phần trăm phù hợp nhất khi giao dịch thuê nhà diễn ra thành công.

Tuy việc này sẽ khiến bạn cần bỏ ra thêm một số chi phí cho công ty hoặc người môi giới, nhưng đổi lại, việc cho thuê mặt bằng sẽ nhanh chóng hơn vì người môi giới hiểu rõ giá cả và các công việc liên quan đến hợp đồng liên quan. 


MuaBanNhaDat theo TBKD

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng