Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
Phải biết điều này nếu nhà đất của bạn không may bị sạt lở
Cập nhật: 01:08 12/09/2019
Đối với những hộ gia đình có nhà đất ở ven sông có nguy cơ sạt lở, sụt lún, đe dọa đến tính mạng sẽ được nhà nước hỗ trợ chính sách di dời và bồi thường đất ở thích hợp.
bồi thường đất ở
 

 

Hiện tại, có không ít trường hợp nhà đất ven sông bị đe dọa bởi tình trạng sụt lún, sạt lở. Tuy vậy, nếu mảnh đất của bạn có đầy đủ pháp lý, được pháp luật công nhận, sẽ nhận được các sự hỗ trợ từ Nhà nước, được bồi thường đất ở hoặc tái định cư khi không may rơi vào trường hợp mất nhà đất do sạt lở vì thiên tai. 

Theo quy định, nếu nhà đất của mình có nguy cơ bị sạt lở, sụt lún, bị ảnh hưởng bởi hiện tượng thiên tai khác đe dọa tính mạng con người thì chủ nhà đất nên báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thu hồi đất; trường hợp này nhà nước sẽ thu hồi đất và bồi thường đất ở, hỗ trợ, tái định cư để ổn định đời sống, sản xuất cho người dân. Cụ thể như sau:

- Trường hợp không còn đất ở, nhà ở nào khác trong địa bàn xã, phường, thị trấn nơi có đất thu hồi thì được bồi thường đất ở hoặc nhà ở; trường hợp không có nhu cầu bồi thường bằng đất ở hoặc nhà ở thì Nhà nước bồi thường bằng tiền;

- Trường hợp còn đất ở, nhà ở trong địa bàn xã, phường, thị trấn nơi có đất thu hồi thì được bồi thường bằng tiền. Đối với địa phương có điều kiện về quỹ đất ở thì được xem xét để bồi thường đất ở.

- Đối với trường hợp đất ở của hộ gia đình, cá nhân bị sạt lở, sụt lún bất ngờ toàn bộ diện tích thửa đất hoặc một phần diện tích thửa đất mà phần còn lại không còn khả năng tiếp tục sử dụng thì hộ gia đình, cá nhân được bố trí bồi thường đất ở hoặc đất ở tái định cư. Diện tích đất ở tái định cư do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ điều kiện cụ thể của địa phương quy định nhưng không được vượt quá hạn mức giao đất ở tại địa phương; việc nộp tiền sử dụng đất, miễn giảm tiền sử dụng đất và các ưu đãi khác thực hiện theo quy định của Nghị định về thu tiền sử dụng đất.


phai biet dieu nay neu nha dat cua ban khong may bi sat lo

Người dân sẽ được bồi thường đất ở hoặc bố trí tái định cư nếu nhà đất bị sạt lở, sụt lún do thiên tai

- Tiền bồi thường đất ở, hỗ trợ đối với diện tích đất thu hồi để bố trí tái định cư được Ngân sách nhà nước chi trả.

Nội dung nêu trên được căn cứ vào điểm e khoản 1 Điều 65 và khoản 3 Điều 87 luật đất đai 2013; Điều 16 Nghị định số 47/2014/NĐ-CP về bồi thường đất ở, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.


MuaBanNhaDat theo TBKD

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng