Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
Thị trường bất động sản sáng giá ?
Cập nhật: 05:04 09/09/2020

Thị trường bất động sản sáng giá ?

Thời điểm năm 2018-2019, bất động sản khu vực Đông Nam bộ được cho là đã lên đến đỉnh điểm và có dấu hiệu giảm dần theo chu kỳ và theo quy luật chung. Thực tế, nhiều nhà đầu tư “lướt sóng” đã tìm cách bán sản phẩm để thu hồi vốn nên cung đã có dấu hiệu nhiều hơn cầu. Thế nhưng, riêng Đồng Nai thị trường bất động sản chỉ tạm chững lại, giá bất động sản vẫn tương đối cao và nhà đầu tư vẫn còn đang trong quá trình “nghe ngóng” thị trường. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư đang chờ đợi cú hích từ một số dự án lớn trên địa bàn tỉnh.

Theo một số chuyên gia bất động sản, Đồng Nai sẽ tiếp tục là thị trường sáng giá trong năm 2020. Trong khu vực Đông Nam bộ, Đồng Nai sẽ là nơi được quan tâm nhiều nhất, do có nhiều dự án hạ tầng kỹ thuật lớn của quốc gia, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và của tỉnh.

Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Đồng Nai Nguyễn Thanh Lâm nhận định, năm nay, tuy tín dụng thắt chặt hơn với bất động sản nhưng tỉnh vẫn là địa bàn sôi động nhất trong vùng. Lý do là vì kinh tế Đồng Nai có mức tăng trưởng cao, hàng loạt dự án giao thông lớn đang được đốc thúc, đẩy nhanh tiến độ. Đây sẽ là yếu tố giúp nhà đất trên địa bàn tỉnh tiếp tục hấp dẫn nhà đầu tư.

Với hàng loạt dự án trọng điểm quốc gia và của tỉnh đang được triển khai thực hiện, hệ thống hạ tầng giao thông được kỳ vọng sẽ tạo ra “cú hích” để Đồng Nai phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

khu công nghiệp nhìn từ trên cao

Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành là dự án giao thông có quy mô lớn nhất hiện đang được triển khai trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là một trong những dự án lớn nhất của cả nước được thực hiện từ trước đến nay.

Theo quy hoạch, khi hoàn thành xây dựng, sân bay Long Thành sẽ là sân bay lớn nhất của cả nước với công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 xảy ra đã khiến cho kinh tế Đồng Nai bị ảnh hưởng nặng nề. Dù vậy, Đồng Nai vẫn nỗ lực đạt một số thành tựu kinh tế như: GRDP tăng cao hơn bình quân cả nước, xuất siêu tăng, thu hút đầu tư trong nước, giải ngân vốn FDI tốt.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường cho rằng, dù dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề cho kinh tế của Đồng Nai, nhưng tỉnh quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm và giai đoạn 2016-2020. Kinh tế của Đồng Nai trong những năm qua luôn giữ mức tăng trưởng khá, đời sống người dân được nâng lên. Tuy là tỉnh công nghiệp, nhưng Đồng Nai vẫn đang dẫn đầu cả nước về chương trình xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Hiện toàn tỉnh có 43 xã đạt nông thôn mới nâng cao.

Là cửa ngõ về giao thông của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai là nơi có nhiều lợi thế cho phát triển kinh tế trên các lĩnh vực như: công nghiệp, thương mại dịch vụ, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao. Nếu tỉnh làm tốt công tác xúc tiến thương mại thu hút được nhiều dự án trong nước, nước ngoài đầu tư vào các huyện, TP.Long Khánh, TP.Biên Hòa sẽ tạo ra bước phát triển kinh tế nhanh, bền vững. Có nhiều tập đoàn lớn trong nước, nước ngoài đã có đầu tư vào tỉnh, giúp cho thương hiệu Đồng Nai trên trường quốc tế gia tăng.

Tỉnh vẫn sẽ giữ nguyên một số mục tiêu về phát triển kinh tế trên các lĩnh vực quan trọng để cố gắng và phấn đấu hoàn thành trong những tháng cuối năm cho kế hoạch năm 2020 và giai đoạn 2016-2020. Cụ thể GRDP tăng trên 8%, thu nhập bình quân đầu người hơn 5,3 ngàn USD/năm, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 453 ngàn tỷ đồng, xuất khẩu tăng 9%...

Ông Okada Hideyuki, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM nhận xét: “Đồng Nai có lợi thế rất lớn về hạ tầng giao thông, đất đai rộng, khí hậu nên nhiều DN Nhật Bản muốn đầu tư mới và mở rộng đầu tư vào tỉnh. Có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản đã đầu tư vào tỉnh và đều thành công như: Sojitz, Ajinomoto, Fujitsu, Daikan...”. Cũng theo ông Okada Hideyuki, các DN Nhật Bản đánh giá môi trường đầu tư của tỉnh rất cao. Tới đây, DN Nhật Bản sẽ đầu tư vào tỉnh trên nhiều lĩnh vực.

Trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài và trong nước, Đồng Nai là vùng đất có nhiều tiềm năng trên các lĩnh vực để khai thác và các DN chỉ đợi dịch Covid-19 lắng xuống sẽ “tăng tốc” đầu tư vào tỉnh. Dù kinh tế tiếp tục có những khó khăn, nhưng khả năng Đồng Nai sẽ hoàn thành nhiều mục tiêu trên các lĩnh vực kinh tế và thiết lập kỷ lục mới trong xuất siêu, xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng