Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
Cần thiết phải nâng cấp, mở rộng Đường Bùi Văn Hòa
Cập nhật: 12:11 07/04/2017
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, việc xây dựng được đường kết nối này còn khá lâu, vì vậy việc mở rộng đường Bùi Văn Hòa cần phải được thực hiện càng sớm càng tốt. Theo đó, Đường Bùi Văn Hòa có thể không làm rộng 36m như tính toán hiện nay nữa mà giảm xuống khoảng 24m, gấp đôi đường hiện tại là được, không nên cầu toàn mở rộng theo đúng quy hoạch rồi không thực hiện được. Phó Chủ tịch UBND Trần Văn Vĩnh yêu cầu, thành phố Biên Hòa và Sở Giao thông - Vận tải khẩn trương đưa ra nhiều phương án để thực hiện việc nâng cấp, mở rộng Đường Bùi Văn Hòa.
                 Bui Van Hoa 1.jpg
                       Báo cáo phương án kết nối đường Võ Nguyên Giáp với QL1A
UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về phương án hướng tuyến đối với dự án tuyến kết nối Đường Võ Nguyễn Giáp với Quốc lộ 1A. Dự án nhằm góp phần giảm tải lưu lượng xe cho tuyến đường Bùi Văn Hòa. Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh hội nghị, dù thực hiện phương án nào thì tuyến đường Bùi Văn Hòa cũng cần nâng cấp, mở rộng phù hợp với khả năng có thể.
 

 

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh chiều ngày 16/11, đơn vị lập dự án, Công ty TNHH tư vấn xây dựng Nhơn Phú cho biết, phương án tuyến dự án tuyến kết nối Đường Võ Nguyên Giáp ra Điểu Xiển được xây dựng nhằm xây dựng mới tuyến đường giao thông khu vực, giảm tải và chia sẻ lưu lượng giao thông cho tuyến Đường Bùi Văn Hòa và Quốc lộ 1A, tăng mật độ giao thông để giải quyết giao thông đô thị, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Xây dựng mới tuyến đường giao thông khu vực: kết nối các KCN Amata, KCN Long Bình, ICD Tân Cảng, Kho Tiến Nga… 
             5 chiduong tranh BH.gif
                            Đường Võ Nguyên Giáp chưa có tuyến kết nối với Quốc lộ 1
 
Hiện giao thông khu vực này còn nhiều hạn chế, trong đó tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Biên Hòa có quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Mặc dù được tuyến Đường Võ Nguyên Giáp chia sẻ lưu lượng lớn nhưng tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên xảy ra. Trong khi Quốc lộ 51 dài khoảng 80 km, quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, đây là trục giao thông quan trọng trong tam giác phát triển Thành phố Hồ Chí Minh – Biên Hòa – Vũng Tàu. Trục giao thông liên kết giữa các khu công nghiệp và cảng biển, cảng ICD. Tuyến đường Võ Nguyên Giáp dài khoảng 12 km đã đầu tư nền đường 23,5m. Tuyến đường hình thành đã làm thay đổi hẳn năng lực mạng lưới giao thông quốc gia qua khu vực thành phố Biên  Hòa. Tuy nhiên, do thiếu đường kết nối với Quốc lộ 1A cho nên chưa khai thác hết lợi thế của tuyến đường. Từ Quốc lộ 51 đến đoạn giao Quốc lộ 1A tại Trảng Bom dài khoảng 12km, nhưng chỉ có đường Bắc Sơn – Long Thành kết nối với Quốc lộ 1A.
 
Về mạng lưới giao thông địa phương, Đường Bùi Văn Hòa là trục đường quan trọng , kết nối Quốc lộ 1A và Quốc lộ 51, xuyên qua các khu công nghiệp Biên Hòa 2 và Long Bình. Quy mô hiện hữu chỉ 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, không đáp ứng được nhu cầu vận tải và giao thông đô thị, hai bên dân cư đông đúc. Tuy nhiên, vì tầm quan trọng của tuyến đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu, bằng mọi giá phải nâng cấp đường Bùi Văn Hòa, còn việc mở rộng và nâng cấp đến đầu thì phụ thuộc vào khả năng của UBND thành phố có thể thực hiện giải phóng mặt bằng phù hợp với tình hình chung. 
                    Hinh4.JPG

 
 
Phương án hướng tuyến được đề xuất thuộc địa bàn phường Long Bình, thành phố Biên Hòa với điểm đầu tại ngã ba giao với Đường Võ Nguyên Giáo (đường tránh thành phố Biên Hòa) và điểm cuối tại nút giao Đường Điểu Xiển với đường sắt (ga Hố Nai). Dự án có tổng chiều dài 7,78 km, trong đó đoạn tuyến đã có đường hiện hữu dài 2,15 km và hơn 5,6km đoạn tuyến hiện chưa có đường.  Báo cáo của đơn vị tư vấn thiết kế tại buổi làm việc cho biết, dự án có tổng diện tích giải phóng mặt bằng là 28,212 ha, trong đó hơn 12,5 ha là đất quốc phòng, gần 14,5 ha đất doanh nghiệp và gần 1,2 ha đất khu dân cư. Dự kiến tổng mức đầu tư trên 555 tỷ đồng.  
 
Theo thiết kế đề xuất, đường  có tốc độ thiết kế 60km/giờ với 6 làn xe, trong đó có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Quy mô mặt đường 10,5m phù hợp với trục đường amata, đường khu cảng IDC Tân Cảng Long Bình và các trục giao thông đối ngoại của khu vực. Dự án do ngân sách tỉnh đầu tư 5,926 km và doanh nghiệp đã đầu tư và tiếp tục hoàn thiện 1,854 km.

 

 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu: Dù thực hiện dự án đường kết nối Đường Võ Nguyên Giáp với Quốc lộ 1A thì Đường Bùi Văn Hòa vẫn phải nâng cấp, mở rộng phù hợp với khả năng có thể. 
Diệu Linh
 

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng