Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
XỬ LÝ KẸT XE TRÊN QUỐC LỘ 51 - GIẢI PHÁP LÂU DÀI
Cập nhật: 12:40 22/08/2019

Tình trạng ùn tắc giao thông trên quốc lộ 51 đang là nỗi ám ảnh của giới tài xế mỗi khi phải lưu thông trên tuyến đường này. Nguyên nhân khiến ùn tắc trên quốc lộ 51 kéo dài bao năm nay được xác định là do các nút giao chưa đáp ứng được nhu cầu.

Ùn tắc giao thông trên quốc lộ 51 tại nút giao với đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

Ùn tắc giao thông trên quốc lộ 51 tại nút giao với đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

Kẹt xe trên tuyến quốc lộ 51 hiện diễn ra hằng ngày, do đó, để giải quyết dứt điểm tình trạng kẹt xe trên tuyến quốc lộ này buộc phải đầu tư hoàn chỉnh các nút giao.

* 5 “cửa ải” gây ùn tắc

Tuyến quốc lộ 51 từ TP.Biên Hòa đi TP.Vũng Tàu có chiều dài hơn 100km với khá nhiều nút giao. Tuy nhiên, có 5 điểm giao cắt gây ra tình trạng ùn tắc giao thông mà nhiều tài xế chạy xe tuyến đường này còn gọi đây là 5 “cửa ải” gây nên ùn tắc.

Quốc lộ 51 từ TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đến TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có chiều dài khoảng 100km được thiết kế bình quân là 10 ngàn lượt xe ô tô/ngày đêm. Hiện tại, lưu lượng xe bình quân lên đến hơn 40 ngàn lượt/ngày đêm và vào những ngày cao điểm lưu lượng xe đạt gần 50 ngàn lượt/ngày đêm.

Đầu tiên phải kể đến là nút giao giữa quốc lộ 51 với đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Đây là điểm kẹt xe lớn và kéo dài nhất, bởi lượng xe lên xuống đường cao tốc ở nút giao này khá đông, trong khi đây là nút giao đầu tư chưa hoàn chỉnh khiến tình trạng xung đột giao thông diễn ra. Ông Nguyễn Văn Lương, một tài xế xe khách chuyên chạy tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu cho biết, di chuyển qua nút giao này khá khó khăn, nhất là khi dòng xe từ quốc lộ 51 nối đuôi lên đường cao tốc để về TP.Hồ Chí Minh vào giờ cao điểm, dẫn đến khu vực xung quanh nút giao luôn bị tắc do xung đột giao thông diễn ra với các xe đi từ hướng TP.Biên Hòa xuống TP.Vũng Tàu. Lực lượng điều tiết giao thông phải thường xuyên yêu cầu các xe từ quốc lộ 51 về hướng TP.Hồ Chí Minh đi thẳng qua nút giao này rồi quay đầu lại và bắt đầu lên đường cao tốc thay vì “ôm cua” và chạy thẳng lên đường cao tốc ngay tại vòng xoay.

Một nút giao khác trên quốc lộ 51 cũng gây ra tình trạng ùn tắc khá thường xuyên là khu vực ngã ba giao giữa quốc 51 với đường 25B vào huyện Nhơn Trạch. Tại đây, tình trạng kẹt xe có nguyên nhân là do lượng phương tiện giao thông ra vào đường 25B (có nhiều khu công nghiệp) rất đông, chủ yếu là các xe container chở hàng khi qua đây di chuyển khá chậm, nhất là vào giờ cao điểm.

Ngoài ra, những nút giao gây ùn tắc khác phải kể đến như: nút giao giữa quốc lộ 51 với đường vào xã Bàu Cạn; khu vực ngã ba vào Khu công nghiệp Gò Dầu và ngã 3 giao giữa quốc lộ 51 với đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ở các nút giao này, tình trạng ùn tắc do lượng xe đông và phải chờ đèn tín hiệu giao thông dài.

* Cần xây dựng nút giao khác mức

Ông Nguyễn Phong An, Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết, UBND huyện đã kiến nghị với UBND tỉnh đề nghị Bộ Giao thông - vận tải (GTVT) sớm cho nghiên cứu xử lý các nút giao bị ùn tắc trên quốc lộ 51 để việc đi lại trên tuyến đường này được thuận tiện và an toàn hơn.

Về vấn đề này, ông Từ Nam Thành, Giám đốc Sở GTVT cho hay, sở đã nghiên cứu các nút giao gây ùn tắc trên tuyến quốc lộ 51 và tham mưu cho UBND tỉnh đề nghị với Bộ GTVT cho đầu tư xây dựng các điểm này thành nút giao khác mức thay vì đồng mức như hiện nay.

Cụ thể, ở nút giao với tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, cần xây dựng hầm chui qua ngã tư vì sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc. Theo lãnh đạo Sở GTVT, nút giao với đường 25B vào huyện Nhơn Trạch cũng cần xây dựng hầm chui dọc theo quốc lộ 51 do lưu lượng xe ra vào khu vực này luôn ở mức cao.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cũng cho rằng, ngoài 2 nút giao mà Sở GTVT đề xuất xây dựng hầm chui thì các điểm giao cắt khác trên tuyến đường này cần phải đầu tư xây dựng thành nút giao khác mức, bởi nếu không tính toán lâu dài một cách đồng bộ thì khi giải quyết được điểm này sẽ gây ùn tắc ở điểm khác. “Quốc lộ 51 hiện nay đã quá tải về lưu lượng xe so với thiết kế, chính vì vậy tại các nút giao rất dễ xảy ra tình trạng tắc nghẽn. Do đó, phải xử lý triệt để, nếu không sẽ chuyển từ điểm ùn tắc này sang điểm ùn tắc khác” - Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Khắc Giới

 

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng