Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
Italia quan tâm đến dự án sân bay Long Thành
Cập nhật: 03:37 03/12/2017

Khoản viện trợ ODA không hoàn lại của Italia nhằm triển khai hai dự án hỗ trợ kỹ thuật cho đường sắt Việt Nam. Đồng thời, Italia cũng bày tỏ sự quan tâm đến các dự án đầu tư phát triển hạ tầng như mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất và xây mới sân bay Long Thành.

 

Theo Cổng thông tin Bộ Giao thông vận tải, sáng 28/11, Thứ trưởng, Quốc vụ khanh Bộ Phát triển kinh tế Italia Ival Scalfarotto và đoàn doanh nghiệp Italia đã có buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải Việt Nam.

Thứ trưởng Ival Scalfarotto cho biết, Italia đang quan tâm đến các dự án phát triển hạ tầng ở Việt Nam. Gần đây nhất, Italia đã quyết định hỗ trợ tài chính thông qua viện trợ ODA không hoàn lại để triển khai hai dự án hỗ trợ kĩ thuật cho Việt Nam, gồm: Dự án Nghiên cứu khả thi về quản lý, tổ chức và nâng cấp hệ thống hạ tầng đường sắt, giá trị khoảng 198.000 EUR; Dự án Nghiên cứu khả thi về việc tối ưu hóa, phát triển và hiện đại hóa mạng lưới đường sắt hiện tại tại Việt Nam, giá trị khoảng 97.000 EUR. Đến nay, hai dự án này đã hoàn thành dự thảo báo cáo đầu kỳ và sẽ triển khai các bước tiếp theo.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Italia đang tham gia các dự án đường sắt đô thị trên cao và tàu điện ngầm tại Việt Nam. Các dự án mở rộng và xây mới sân bay tại Việt Nam cũng là mối quan tâm lớn đối với doanh nghiệp Italia.

“Về lĩnh vực hàng không, Italia rất quan tâm đến các dự án đầu tư phát triển hạ tầng như mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất và xây mới sân bay Long Thành” - Thứ trưởng Ival Scalfarotto cho biết.

Theo Thứ trưởng Ival Scalfarotto, hai nước cần nghiên cứu thiết lập đường bay thẳng giữa Việt Nam và Italia, vì nhu cầu khách du lịch, thương mại giữa hai nước đang ngày càng tăng. Phía Italia cho rằng, sự hợp tác hiện nay, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông, là cơ hội để nâng mối quan hệ hai nước lên tầm cao mới. Hiện nguồn vốn từ Italia đầu tư vào Việt Nam đã lên đến 350 triệu EUR, tiềm năng hợp tác còn rất lớn.

 

 

 

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Việt Nam đang rất chú trọng phát triển hạ tầng, bao gồm cả hạ tầng giao thông. Chính phủ Việt Nam cũng mong muốn đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này do ngân sách hạn chế.

 

“Đây là cơ hội để doanh nghiệp Italia tìm hiểu đầu tư tại Việt Nam, trong đó có thể hợp tác theo hình thức đầu tư đối tác công – tư (PPP)... Trước mắt, các doanh nghiệp Italia có thể hợp tác đầu tư ở các hạng mục thích hợp dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất cũng như hợp tác trong mở đường bay thẳng giữa hai nước” – Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ đẩy mạnh hợp tác giữa Việt Nam – Italia nói chung và doanh nghiệp hai nước nói riêng một cách thiết thực, cụ thể ở nhiều lĩnh vực GTVT như: đường sắt, hàng không, hàng hải… Nhân dịp này, các doanh nghiệp Italia đã trao dự thảo báo cáo đầu kì các dự án hỗ trợ kĩ thuật lĩnh vực đường sắt cho lãnh đạo Đường sắt Việt Nam.

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng