Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
TUYẾN PHAN THIẾT - DẦU GIÂY TÁC ĐỘNG GÌ TỚI ĐỒNG NAI ?
Cập nhật: 10:24 07/07/2019

(ĐN) – Chiều ngày 5-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm việc với đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải về dự án đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án Thăng Long, đơn vị chủ đầu tư, dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, giai đoạn hoàn chỉnh được thiết kế 6 làn xe. Chi phí giải phóng mặt bằng toàn dự án khoảng 800 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh Bình Thuận là 330 tỷ đồng và Đồng Nai 470 tỷ đồng. Chiều dài dự án qua địa phận Đồng Nai 51,5km và diện tích đất thu hồi phục vụ xây dựng đường cao tốc khoảng 490 hécta.

Để phù hợp với tình hình thực tế hiện tại và quy hoạch giao thông của tỉnh, chủ đầu tư đề nghị Đồng Nai chấp thuận cho điều chỉnh lại thiết kết tại một số nút giao trên tuyến đường theo hướng ít ảnh hưởng nhất đến cuộc sống người dân tại các nút giao. Cụ thể, trên nút giao với đường tỉnh 765, thay vì sẽ xây dựng cầu vượt trên đường 765 thì sẽ xây cầu vượt trên cao tốc; một số điểm giao với đường dân sinh sẽ xây dựng hầm chui với quy mô 2 làn xe để thuận lợi cho người dân đi lại…

Bản đồ một trong số những nút giao của tuyến đường Phan Thiết – Dầu Giây cần điều chỉnh

Ông Lê Kim Thành, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Trưởng đoàn công tác cho hay, dự án này là một trong các dự án ưu tiên của Bộ Giao thông - vận tải để xây dựng tuyến cao tốc Bắc - Nam. Do đó, trong quý 1 - 2020 phải bàn giao xong mặt bằng để triển khai công tác thi công.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cũng thống nhất với một số nội dung của chủ đầu tư và đơn vị tư vấn về điều chỉnh lại thiết kế một số nút giao trên tuyến. Đối với công tác giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư làm việc với các địa phương, sớm hoàn thành bàn giao bản đồ thu hồi đất, các thủ tục về giải phóng mặt bằng phải làm xong trong năm 2019. Song song đó, các địa phương phải sớm hoàn thành bố trí tái định cư.

 
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng