Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
Ở biệt thự nửa năm, con tôi đòi về lại chung cư
Cập nhật: 08:57 25/08/2019
Rời bỏ căn hộ cũ để chuyển sang biệt thự sân vườn, gia đình anh Bình ban đầu khá thích thú vì nhà rộng rãi, có không gian riêng tư. Tuy nhiên, chỉ sau nửa năm sinh sống, các con anh đã đòi về lại chung cư vì nơi ở mới buồn chán, không có bạn chơi.
Con tôi đòi về lại chung cư dù đang ở biệt thự đẹp
 

 

Dưới đây là chia sẻ của anh Nguyễn Xuân Bình, 36 tuổi, kỹ sư xây dựng, hiện sống tại TP.HCM.

Thời điểm này năm ngoái, vợ chồng tôi cùng hai cậu con trai sống tại một căn hộ ở quận 7, TP.HCM, nằm trong một khu đô thị được đánh giá là tốt của thành phố. Chúng tôi mua căn hộ này khi chuẩn bị kết hôn vào năm 2007, lúc đó, giá khoảng 1,3 tỷ. Sau hơn 10 năm sống ở đây, chúng tôi vẫn cảm thấy hài lòng với căn hộ của mình và môi trường xung quanh.

Căn hộ rộng 68m2, gồm 2 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh. Ban công chỉ rộng tầm 3m2 nhưng vợ chồng tôi vẫn treo được vài giỏ phong lan và đặt vài chậu cây ăn quả. Các tòa nhà ở đây chỉ cao 5 tầng, mỗi tầng có 6 căn hộ, tất cả chung nhau một thang máy, vì thế các gia đình khá thân thiết với nhau.

An ninh và vệ sinh rất tốt, hệ thống camera giám sát 24/24, nhân viên bảo vệ túc trực ngay bên ngoài, lao công quét dọn thường xuyên. Dưới sân chung cư là công viên, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, khu thể thao người lớn và nhiều ghế công cộng cho mọi người ngồi nghỉ ngơi. Ở đây, chúng tôi cũng không lo bị mất điện vì đã có hệ thống phát điện dự phòng.

Đa số hàng xóm của chúng tôi là dân văn phòng, con cái họ cũng tầm tuổi con trai của vợ chồng tôi nên dễ hòa đồng. Trong khu này có hơn chục gia đình ngoại quốc. Dù là chủ hay người đi thuê nhà thì ở đây mọi người đều học cách sống lịch sự, không có mâu thuẫn.

Vợ chồng tôi dù khá kỹ tính nhưng không cảm thấy có vấn đề gì khi cho con giao lưu với trẻ con hàng xóm. Bọn trẻ làm quen nhau khá nhanh, và vì trẻ chơi với nhau nên các bố mẹ cũng trò chuyện với nhau. Chiều nào đi học về, con tôi cũng chơi ở công viên dưới sân cả tiếng đồng hồ.

 

o biet thu nua nam, con toi doi ve lai chung cu

 

Tuy nhiên, phần vì buồn do sống mãi một nơi, phần vì lo không gian chật chôi khi chúng tôi sinh thêm đứa thứ 3 năm 2015, chúng tôi đã tậu miếng đất rộng 240m2 ở một dự án phân lô cách đó không gia. Vợ chồng tôi xây một ngôi nhà 1 trệt, 1 lầu rộng 120m2, còn lại làm sân vườn. Ngoài trồng hoa và cây ăn quả trong những chậu nhỏ, bây giờ chúng tôi còn trồng rau sạch.

Đến đầu hè năm nay, chúng tôi đã chuyển đến sinh sống, còn căn hộ cũ thì cho thuê được 10 triệu/tháng. Theo người môi giới nhà đất, căn hộ của chúng tôi nếu bán bây giờ chỉ được 1,5 tỷ nên hai vợ chồng quyết định giữ lại vì nó có khá nhiều kỷ niệm với gia đình.

Chuyển về nhà mới, bọn trẻ ban đầu rất thích vì nhà rộng rãi, chúng có thể chơi nhiều trò trong nhà. Thế nhưng, chỉ một tháng sau, chúng bắt đầu kêu ở nhà mới buồn quá, không có ai chơi cùng. Hàng xóm ở đây đa số đều là người lớn tuổi, hoặc con cái cũng đã học cấp 3, đại học nên không thích chơi với bọn trẻ nhà tôi. Không có bạn hàng xóm, không được chơi quanh nhà sau khi đi học về, không có bể bơi... khiến hai nhóc con (7 và 4 tuổi) chán nơi ở mới.

Các gia đình ở đây thường đi ôtô, có muốn nhìn mặt nhau chào hỏi cũng khó, về đến nhà là đóng cổng kín mít. Nhà nào cũng có khuôn viên riêng nên họ ít khi ra đường đi dạo. Thêm nữa, ba lô đất sát vách nhà chúng tôi đều chưa có người ở, một lô đang xây nên vợ chồng tôi cũng phải đóng kín cửa mỗi khi về nhà để tránh bụi. Xung quanh đây, nhiều lô đất vẫn để không, nên vợ tôi cũng bắt đầu không thích khu này vì sợ hãi mỗi khi tôi đi công tác.

Cô ấy cũng kêu về nhà mới, trông con và làm việc nhà rất mệt. Từ ngày về đây, thời gian dọn dẹp nhà của chúng tôi tốn gấp ba ở chỗ cũ. Nhà tôi chủ trương không thuê người giúp việc để giáo dục con yêu lao động, vợ chồng cùng làm. Bọn nhỏ bây giờ cũng đã được giao làm việc nhà.

Ba mẹ con đang đấu tranh để về nhà lại nhà cũ và tôi đành phải đồng ý dù tôi cảm thấy sống ở nhà mới dễ chịu hơn hẳn. Tôi đang băn khoăn không biết giải quyết biệt thự ra sao khi đã đầu tư khá nhiều tiền bạc và công sức vào đây. Hiện tại, khu này cho thuê nhà cũng không dễ.

MuaBanNhaDat theo TBKD

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng