Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
Tất tần tật các loại phí phải đóng khi ở chung cư
Cập nhật: 09:16 25/08/2019
Căn hộ chung cư dần trở thành lựa chọn phổ biến khi quỹ đất tại các thành phố lớn ngày càng khan hiếm. Từ đó, nhiều người lần đầu mua chung cư không khỏi băn khoăn trước những khoản chi phí phải trả trong quá trình sinh hoạt. Bài viết sau sẽ liệt kê đầy đủ những loại phí chung cư phải đóng hiện nay.
Chi phí chung cư
 

 

Phí dịch vụ hàng tháng

Đây là chi phí chung cư bắt buộc phải đóng ở bất kì nơi nào. Mức phí này tùy thuộc vào phân khúc chung cư cao cấp hay bình dân và tùy theo diện tích căn hộ. Mức phí trung bình hiện nay dao động từ 2.500 đồng tới 16.500 đồng/m2/tháng.

Những căn hộ ở phân khúc thấp thì phí dịch vụ khá dễ chịu ở mức từ 5.000 - 10.000 đồng/m2/tháng. Tính sơ khoảng vài trăm ngàn cho đến 1 triệu đồng cho khoản phí này. Chi phí chung cư cao cấp cao hơn ở mức 1 triệu đồng trở lên, diện tích càng lớn thì phí càng cao.

Phí quản lý chung cư

Mức phí này dao động từ 4.000 - 8.000 đồng/m2/tháng và được dùng cho tất cả các hoạt động quản lý và vận hành nhà chung cư. Tùy vào tiêu chuẩn và chất lượng của dự án mà chi phí này cao hay thấp.


tat tan tat cac loai phi phai dong khi o chung cu


Mỗi dự án sẽ có mức thu khác nhau và không được vượt mức giá trần do nhà nước quy định. Trường hợp ngoại lệ là khi có sự thỏa thuận giữa khách hàng và chủ đầu tư. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp xảy ra tranh chấp giữa khách hàng và chủ đầu tư cũng chỉ vì loại phí này. Để tránh trường hợp đó xảy ra, người mua cần thống nhất rõ mức phí quản lý trước khi chính thực ký hợp đồng với chủ đầu tư.

Các loại chi phí khác

Chi phí chung cư còn bao gồm các loại phí như phí gửi xe, phí bảo trì... Trong đó, phí gửi xe trung bình hằng tháng vào khoảng 50.000 - 100.000/xe/tháng cho xe máy và 500.000 - 1.200.000/xe/tháng cho xe ô tô.

Phí bảo trì thường được đóng một lần bằng 2% giá trị căn hộ bạn mua. Với những căn hộ càng đắt tiền thì phí bảo trì càng cao và ngược lại.


tat tan tat cac loai phi phai dong khi o chung cu

Chi phí gửi xe hàng tháng tại chung cư sẽ phù thuộc vào số lượng xe của cư dân


Cuối cùng là chi phí sinh hoạt hằng tháng như điện, nước, internet, truyền hình... Bạn cần lưu ý đăng ký tạm trú tạm vắng tại địa phương nơi mình ở trong khi chờ thay đổi hộ khẩu để được hưởng giá điện nước dành cho hộ gia đình. Nếu không, bạn có thể phải chịu giá doanh nghiệp cao hơn. Để nắm rõ, hãy hỏi kỹ ban quản lý chung cư nơi bạn ở.

Tổng kết

Như vậy, tổng chi phí chung cư hàng tháng sẽ vào khoảng hơn 1 triệu đối với căn hộ bình dân và tầm 3-4 triệu đối với căn hộ cao cấp. Giá cả dao động sẽ tùy thuộc vào diện tích và độ “cao cấp” của căn hộ cũng như số lượng tiện ích đi kèm.

Lưu ý, khi mua căn hộ, bạn phải đọc thật kỹ các điều khoản quy định về mức phí trên hợp đồng mua đó. Thông thường, hợp đồng sẽ đề cập đầy đủ và chi tiết các chi phí mà bạn phải đóng. Nếu không, hãy hỏi rõ chủ đầu tư về vấn đề này.


MuaBanNhaDat theo Thời Báo Kinh Doanh

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng