Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
Luôn cẩn thận khi mua chung cư mini
Cập nhật: 09:37 25/08/2019
Các dự án nhà ở xã hội và nhà cho người thu nhập thấp còn khan hiếm trên thị trường dù nhu cầu cao, trong khi các căn hộ cao cấp lại dư thừa. Điều này khiến nhiều hộ gia đình đành chọn mua chung cư mini, một loại hình còn lạ lẫm.
Mua chung cư mini
 

 

Ưu điểm khi mua chung cư mini

Nhiều người mua chung cư mini vì ưu điểm dễ thấy nhất là thường nằm trong các quận nội thành và gần trung tâm. Việc di chuyển đi làm, đi học hay đến các khu vực sầm uất khá đơn giản.

Chung cư mini thường là các căn hộ diện tích nhỏ từ 25 đến 50m2 với giá bán mềm khoảng 400 - 900 triệu đồng/căn. Mức giá này phù hợp với thu nhập phần đông người lao động hiện nay.

Và những khuyết điểm khó tránh khỏi

Khuyết điểm thường gặp khi mua chung cư mini là không gian sống chật chội và thiếu nhiều tiện ích công cộng như các căn hộ dự án, ví dụ: sân vườn, hồ bơi, gym, phòng sinh hoạt... Thang máy và nơi đổ rác cũng hạn chế nên gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống đời thường.

Mật độ của chung cư mini cũng khá dày đặc khi một tầng có thể chứa đến 20 căn. Điều này khiến không gian sinh hoạt của gia đình dễ trở nên kém riêng tư.

Ngoài ra, nhược điểm lớn nhất của chung cư mini là quyền sở hữu của người sử dụng và giấy tờ pháp lý vô cùng mập mờ. Phần lớn người mua chung cư mini chỉ có một bản hợp đồng mua bán giữa hai bên và bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chung của cả thửa đất. Sổ đỏ riêng cho từng căn hộ là không được cấp.

Trong quá trình thi công, chủ đất còn hay tự ý thay đổi thiết kế và tăng số tầng vượt quá quy định. Điều này khiến việc sang nhượng lại vô cùng khó khăn và người mua chung cư mini sẽ phải chịu lỗ. Đó là chưa kể các công trình sai phạm bị bắt buộc tháo dỡ.

Đến quá trình sử dụng, đừng hi vọng chủ đầu tư thường xuyên bảo trì căn hộ. Người mua thường phải tự bỏ tiền túi sửa chữa từng hạng mục xuống cấp, hư hỏng.

 

luon can than khi mua chung cu mini

 

Về góc độ pháp lý, chung cư mini chỉ là tên gọi truyền miệng trên thị trường. Trên thực tế, các công trình này được cấp phép nhà ở riêng lẻ. Chủ đất sau khi xây xong thì tự ý chia tách thành từng căn hộ để bán lại. Đồng thời, quy định về cấp giấy chứng nhận sở hữu khi mua chung cư mini chưa hề được xác minh rõ ràng. Công tác quản lý, giám sát của chính quyền cũng lỏng lẻo.

Suy cho cùng, trước khi quyết định mua bất kì chung cư mini nào, người mua cần hết sức cẩn thận và tìm hiểu kỹ dự án, đừng quá tin những lời quảng cáo “ngọt ngào” trên mạng hoặc từ chủ đầu tư.

 

MuaBanNhaDat theo Thời Báo Kinh Doanh

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng