Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
Đồng Nai bố trí 1.000 lô đất tái định cư, chuẩn bị xây 4 dự án
Cập nhật: 12:47 14/09/2019
Theo kế hoạch của tỉnh Đồng Nai, năm 2020 sẽ khởi công 4 dự án đường trọng điểm tại TP. Biên Hòa. Hiện chính quyền địa phương đang đẩy tiến độ các khâu chuẩn bị để khởi công xây dựng đúng thời hạn.
Đồng Nai bố trí 1.000 lô đất tái định cư, chuẩn bị xây 4 dự án lớn ở Biên Hòa
 

 

Bốn dự án đường trọng điểm trên địa bàn TP. Biên Hòa do UBND TP. Biên Hòa làm chủ đầu tư gồm: 

  1. Dự án đường trục Trung tâm TP. Biên Hòa (đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn - cầu Thống Nhất và đường kết nối 2 đầu cầu); 
  2. Dự án đường ven sông Cái (đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản); 
  3. Dự án xây dựng Hương lộ 2 (giai đoạn 1);
  4. Dự án đường ven sông Đồng Nai (đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu). 

Một trong những công tác quan trọng tác động đến tiến độ xây dựng các công trình này là giải phóng mặt bằng (GPMB), bồi thường và tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Để kịp tiến độ khởi công dự án vào năm 2020, theo cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai, TP. Biên Hòa vừa có một số kiến nghị UBND tỉnh. Nội dung kiến nghị như sau:

  • Chấp thuận cho thành phố được tách phần bồi thường, GPMB và tái định cư tại 4 dự án này thành các tiểu dự án và giao cho UBND TP. Biên Hòa làm chủ đầu tư. Các tiểu dự án này sẽ thực hiện song song với các hạng mục khác của các dự án.
  • Chấp thuận cho thành phố được được phép ký hợp đồng với đơn vị chuyên môn là Trung tâm Kỹ thuật địa chính tỉnh để đo diện tích, vị trí các thửa đất nằm trong diện thu hồi để làm cơ sở ra thông báo thu hồi đất.

Phó Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa Huỳnh Tấn Lộc lý giải, ký hợp đồng trước để thực hiện việc đo đạc phục vụ vẽ bản đồ làm cơ sở ra thông báo thu hồi đất. Nếu như được chấp thuận thì công đoạn này giảm được 2.5 tháng đối với giai đoạn bồi thường. Hiện nay, việc bồi thường căn cứ vào Luật Đất đai thì việc đo đạc từng thửa đất sẽ được triển khai sau khi dự án được phê duyệt hướng tuyến. Tuy nhiên, nếu làm theo quy trình này thì khiến tiến độ của dự án bị chậm.

dong nai bo tri 1.000 lo dat tai dinh cu, chuan bi xay 4 du an lon o bien hoa

Đồng Nai bố trí hơn 1.000 lô đất tái định cư để chuẩn bị cho công tác GPMB

TP. Biên Hòa cũng kiến nghị việc xác định giá đất cụ thể song song với việc kiểm đếm, xác định nguồn gốc đất thuộc diện giải tỏa tại các dự án. Theo quy định của Luật Đất đai, việc xác định giá đất cụ thể từng dự án phải thực hiện sau khi hoàn thành xác định nguồn gốc đất. Nhưng trên thực tế, công tác xác định nguồn gốc đất của một dự án nếu tập trung làm cũng phải mất từ 2 - 3 tháng mới xong.

Như vậy, nếu sau khi hoàn tất việc kiểm đếm, xác định nguồn gốc đất mới thực hiện xác định giá đất cụ thể thì thời gian triển khai dự án sẽ bị kéo dài thêm. Còn nếu làm song song các công tác này thì thời gian sẽ giảm xuống khoảng 4-5 tháng.

Để chuẩn bị cho công tác GPMB, TP. Biên Hòa đã bố trí được hơn 1.000 lô đất tái định cư tại 4 khu tái định cư thuộc địa bàn phường Thống Nhất, Hiệp Hòa, Bửu Long, Bình Đa và Tam Hiệp. Ngoài ra, TP cũng đang xem xét quy hoạch thêm để dự phòng các trường hợp phát sinh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, các dự án giao thông trọng điểm nói trên có ý nghĩa rất lớn phục vụ cho việc phát triển TP. Biên Hòa cũng như tạo ra diện mạo đô thị mới. Vì vậy, việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện là rất cấp thiết. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, làm nhanh nhưng phải đúng các quy định của pháp luật.


MuaBanNhaDat theo TBKD

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng