Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
TỐC ĐỘ ĐÔ THỊ HÓA NHANH CHO THẤY TIỀM NĂNG LỚN CHO SỰ PHÁT TRIỂN
Cập nhật: 04:39 16/09/2020

Gần đây nhất là thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn đóng băng từ năm 2012 - 2013 để phục hồi và thăng hoa vào năm 2017 - 2019. Thế nhưng, những ảnh hưởng từ dịch COVID-19 đã khiến thị trường chao đảo. Tuy nhiên, vẫn có những điểm sáng tích cực để các nhà đầu tư trụ lại với thị trường. Ở giai đoạn khó khăn này, bất động sản được xác định sẽ là 'cuộc chơi' dài hạn. 

Theo phân tích của các chuyên gia, trong các giai đoạn trước, giá bất động sản có thể tăng giảm đan xen trong ngắn hạn, nhưng về dài hạn luôn tăng mạnh theo thời gian, đặc biệt tại các đợt sốt giá của các năm 1994, 2001, 2008 và 2014. Chu kỳ mới của thị trường, giai đoạn 2021 - 2030 được dự báo cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Dưới góc nhìn về triển vọng của thị trường trong chu kỳ mới, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, khi xảy ra khủng hoảng thì vàng, chứng khoán có thể bay hơi hoặc giảm sút giá trị. Nhưng với bất động sản, khi kinh tế phục hồi sẽ bật trở lại rất nhanh, đặc biệt là những khu vực đã có quy hoạch, hạ tầng đồng bộ. Theo ông Đính, suốt nhiều năm qua, thị trường bất động sản vẫn tăng đều, bình quân từ 5-7%.

Ngoài ra, bất động sản còn có khả năng sinh lợi khi khai thác kinh doanh để gia tăng thêm lãi. Giá bất động sản ở Việt Nam nhìn chung vẫn đang ở mức thấp. Phân khúc đất nền cũng khá hấp dẫn nhà đầu tư, nhất là tại những khu vực mới phát triển.

Triển vọng phục hồi của thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương

Theo sự phân tích nhận định của các chuyên gia Với dân số đạt khoảng 96 triệu người trong năm 2019 và dự kiến đạt 120 triệu người trong năm 2050 với tỉ lệ đô thị hóa cả nước đạt 57% thì nhu cầu về nhà ở tại thị trường Việt Nam là rất lớn. Đặc biệt, thị trường nhà ở tại các tỉnh, thành phố, tốc độ đô thị hóa nhanh cho thấy tiềm năng lớn cho sự phát triển trong tương lai

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng