Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
HAI DỰ ÁN "NÓNG" Ở BIÊN HÒA CÓ XONG TRONG THÁNG 6?
Cập nhật: 06:20 19/06/2018

Dự án nút giao ngã tư Tân Phong và dự án chống ngập cho ngã năm Biên Hùng vốn là 2 dự án “nóng” và theo hợp đồng xây dựng đều phải hoàn thành vào tháng 6 này. Thời gian chỉ còn 2 tuần nữa, nhưng hiện cả 2 công trường vẫn còn khá ngổn ngang.

Công nhân thi công khu vực trạm bơm thoát nước trên đường Nguyễn Văn Trị (TP.Biên Hòa).
Công nhân thi công khu vực trạm bơm thoát nước trên đường Nguyễn Văn Trị (TP.Biên Hòa).

Đây là 2 dự án người dân tại Biên Hòa, Đồng Nai  rất quan tâm và luôn trông đợi sớm hoàn thành để việc đi lại không gặp khó khăn.

* Đang nỗ lực

Sau kế hoạch hoàn thành dự án nút giao ngã tư Tân Phong vào dịp lễ 30-4 bất thành, công trình được gia hạn sang tháng 6. Hiện phần việc chính của công trình đã cơ bản hoàn tất, dự án đang thảm nhựa mặt đường cuối cùng và hoàn tất thi công lát lại vỉa hè. Phần lòng và lề đường đã xong, người dân đi lại không còn bị vướng công trình.

Ông Nguyễn Linh, Trưởng phòng Giao thông Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (đơn vị chủ đầu tư), cho biết, phần việc chính tuy đã xong nhưng những việc phụ còn khá nhiều như: lắp giá long môn thông báo chiều cao giới hạn trước hầm chui để xe quá khổ không đi xuống gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến công trình; làm lại các miệng hố thu nước trên mặt đường do các phương tiện đi lên bị hư hỏng; sơn tường hầm, vệ sinh công trình... “Những việc lặt vặt không tên cũng mất nhiều thời gian, vì đây là công trình trong đô thị nên phải chỉnh trang cho đẹp, không để nhếch nhác được” - ông Linh nói.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, dự án nút giao ngã tư Tân Phong bị phát sinh khá nhiều do những sự cố từ các công trình ngầm, song cũng hoàn thành kịp so với tiến độ. Cuối tháng 6, dự án có thể được nghiệm thu công trình.

* Chạy nước rút

Ở dự án chống ngập cho ngã năm Biên Hùng, hiện các nhà thầu đang thi công khu vực đường 30-4 và đoạn vào trạm bơm trên đường Nguyễn Văn Trị.

Thi công công trình gói thầu số 2 dự án chóng ngập ngã năm Biên Hùng (TP.Biên Hòa)
Thi công công trình gói thầu số 2 dự án chóng ngập ngã năm Biên Hùng (TP.Biên Hòa)

Bà Nguyễn Thị Thanh, một người dân sinh sống ở đường 30-4, cho rằng việc thi công công trình cả dưới lòng đường và trên vỉa hè trong cùng thời điểm khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn. “Thi công dưới lòng đường nên để lại phần vỉa hè cho người dân đi lại, khi nào dưới lòng đường xong thì làm trên vỉa hè. Nhưng hiện nay người dân đi lại rất khó khăn vì lòng đường chưa xong, vỉa hè cũng bị đào bới” - bà Thanh nói.

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết đơn vị chỉ thi công dưới lòng đường, còn phần vỉa hè do ngành viễn thông thực hiện để ngầm hóa dây cáp. Một cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh nói: “Nhiều người dân không hiểu nên vẫn nghĩ đó cũng là công trình của dự án thoát nước, nhưng không phải. Chúng tôi cũng nhắc bên thi công phải tái lập lại vỉa hè để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân”.

Ông Lê Xuân Hưởng, chỉ huy phó công trình của gói thầu số 2 thi công đường chuyển tải nước chính dọc đường 30-4, cho biết hiện tiến độ công trình đã đạt 98%, đang bước vào giai đoạn cuối lắp đặt 7 đốt cống còn lại. Khu vực này vừa thi công vừa phải chờ ngành điện cắt điện mới triển khai được. Dự kiến đến ngày 24-6 công trình sẽ thông toàn tuyến cống. Song song với việc lắp đặt điểm cống cuối thì những khu vực đã lắp đặt xong cống đang được tái lập mặt bằng chuẩn bị cho việc thảm nhựa. “Chúng tôi cố gắng hoàn tất công trình vào ngày 30-6, phần lớn công việc đặt cống đã hoàn thành, đang chuẩn bị thảm nhựa trước một số đoạn” - ông Hưởng nói.

 
Nguồn: Báo Đồng Nai

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng