Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
Người dân có được bồi thường mở rộng đường?
Cập nhật: 11:52 13/08/2019
Nhà nước thu hồi một phần đất để cơ nới hành lang giao thông. Hiện vẫn chưa có mốc giới và văn bản chính thức về phần đất thu hồi, vậy người dân có được nhận bồi thường từ phần đất đó không?
bồi thường mở rộng đường
 

 

Bạn đọc gửi câu hỏi: “Tôi có mảnh đất trên sổ đỏ tính từ mép đường vào hết đất tổng cộng là 27 m chiều dài. Khi làm nhà, quản lý đô thị xuống đo đạc đúng theo sổ đỏ, và trên giấy phép xây dựng có ghi chỉ giới xây dựng lùi vào 7.5 m. Tôi đã làm đúng quy định. Nay tôi muốn đổi sổ đỏ sang tên tôi vì trước đây chỉ mới đăng ký biến động khi mua lại đất, thì bên phòng đăng ký đất đai thành phố Hà Giang có trả lời, chỉ cấp sổ đỏ số mét vuông trừ đi 7.5 m hành lang này. Vậy, mảnh đất tôi nếu làm sổ mới sẽ chỉ còn 19.5 m chiều dài.”

“Xin cho hỏi, khi mở rộng đường và hành lang vào 7.5 m, tôi có được nhận bồi thường không? Trước đó, toàn bộ diện tích đất trên đều nằm trên sổ đỏ, hiện nay vẫn chưa có mốc giới và cũng không có văn bản hay thông báo chính thức gì cho người dân về việc quy định 7.5 m đằng trước nhà là thuộc sở hữu nhà nước. Mong luật sư giải đáp giúp. Xin cảm ơn.”

nguoi dan co duoc boi thuong mo rong duong

Luật sư trả lời: Với thông tin bạn cung cấp, luật sư chưa khẳng định được việc bạn có được bồi thường mở rộng đường khi Nhà nước thu hồi diện tích 7.5 m thuộc phần đất của nhà bạn. Để làm rõ, bạn cần cung cấp đầy đủ các nội dung sau:

 

 

  1. Sổ đỏ trước khi bạn đăng ký biến động được cấp vào năm nào?
  2. Trên sổ đỏ có ghi mục đích sử dụng của phần đất 7.5m đó là gì không?
  3. Khi chuyển nhượng đất giữa bạn và chủ cũ thì có chuyển nhượng hết 27 m chiều dài phần đất không?
  4. Bạn có thực hiện nghĩa vụ nộp thuế cho cả 27 m chiều dài đất nêu trên hàng năm hay không?

Song song đó, luật sư cũng thông tin thêm cho bạn đọc về vấn đề được nhận bồi thường mở rộng đường và hành lang giao thông, căn cứ vào Khoản 1, Điều 75 có nêu rõ các điều kiện được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng:

 

1. Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không phải là đất thuê trả tiền thuê đất hàng năm, có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sau đây gọi chung là Giấy chứng nhận) hoặc có đủ điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất…

Vậy, theo nội dung quy định trên, trường hợp bạn đã được chuyển nhượng hoàn toàn 27 m chiều dài đất và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế đối với mảnh đất này, bạn có đủ điều kiện nhận bồi thường mở rộng đường và hành lang của phần đất 7.5 m mà Nhà nước thu hồi.

 

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng