8 năm lăn lộn với nghề môi giới bất động sản có rất nhiều bạn gửi email, gọi điện trực tiếp hỏi Đại Hưng cách chốt sales hiệu quả và mình cũng thấy rằng đây quả thực là vấn đề nhức nhối cho 1 người mới vào nghề.
Chốt sales là khâu vô cùng quan trọng trong quá trình bán hàng. Nó quyết định giao dịch bán hàng của bạn có thành công hay không và chiếm đến 50% yếu tố quyết định trong 1 giao dịch.
Trên thực tế môi giới bất động sản thường gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình này, có thể từ phía khách hàng hoặc đôi khi cản trở xuất phát từ chính bản thân nhà môi giới bất động sản không chiến thắng được bản thân mình và vượt qua nỗi “sợ hãi”.
Một số Lý do không chốt sales bất động sản thành công?
Lí do 1: Khách hàng Phân vân
Có rất nhiều câu hỏi mà khách hàng, nhà đầu tư phân vân: Liệu mua căn biệt thự này chủ đầu tư có cam kết trả lãi suất đúng hay không? Vay vốn ngân hàng thì lãi mình có đủ để trả hay không hay căn biệt thự này có vị trí không đẹp bằng dự án khác…
Quyết định mua căn biệt thự này liệu có phải là khôn ngoan nhất chưa?
Liệu có nên đi tham khảo một vài chỗ khác không, 1 vài người môi giới khác không?
Các chính sách hậu mãi và lời hứa về dịch vụ của người môi giới này có thật hay không? Hay chỉ là lời hứa suông bán xong lấy hoa hồng rồi chạy mất?
—->>> Đó là những rào cản khiến KHÁCH HÀNG không mua
Đó là lí do mà Người môi giới bất động sản cần:
Loại bỏ rào cản tiến đến thành công trong chốt sales bất động sản
Phát triển rèn luyện kĩ năng kiến thức tư vấn cho Khách hàng về bất động sản
Tư vấn và tìm hiểu tâm lí khách hàng mua nhà. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Tuy nhiên, tất cả đó chỉ là thách thức chứ không hề là một bế tắc.
Câu hỏi quan trọng nhất mà mọi người làm nghề môi giới bất động sản cần tìm lời đáp đó là:
TA PHẢI LÀM GÌ ĐỂ GIÚP ĐƯỢC KHÁCH HÀNG MUA SẢN PHẨM MÀ PHÙ HỢP NHU CẦU CỦA HỌ?
#1 Hãy nhớ luôn luôn mỉm cười bắt đầu rồi kết thúc câu chuyện
Các bán sẽ phải luôn nhớ câu sau: “Chúng ta thành công vì chúng ta mỉm cười” không phải là “Chúng ta cười vì chúng ta thành công” có nghĩa là trước khi có điều gì đó thì chúng ta luôn sẵn sàng để đón chờ, tự khắc đến một thời điểm chúng ta gieo hạt thì hạt sẽ nảy mầm cho ra kết quả.
—>>>Đặc biệt khi các bạn làm nghề môi giới bất động sản là một người bán hàng hay chính xác là một tư vấn viên đích thực thì ” phải niềm nở” khi gặp Khách thì trái tim của Khách hàng đã mở ra.
<<<— Ngược lại khi các bạn không nở nụ cười trong suốt quá trình gặp và nói chuyện với Khách hàng thì quả thực “trái tim” của Khách hàng sẽ bị “đóng lại” điều này thực sự khá là ” mất điểm” nhiều đó các bạn. Các bạn sẽ rất khó thực hiện giao dịch “chốt sales”trừ trường hợp phải mua hoặc người quen thôi nhé còn nếu không Khách hàng đó sẽ tìm sang Môi giới chuyên nghiệp và niềm nở khác nhé. Lưu ý nỗi đau của môi giới ” chọn thằng khác chứ không chọn mình”.
#2 Chọn đúng thời điểm.
Hiện nay tình trạng chung là các môi giới thường mong kết thúc giao dịch hoặc ” chốt sale” rất sớm và vội vàng khi thực sự chưa hiểu được là Khách hàng họ có cần hay không, họ có phù hợp không và họ đã thực sự thích nhà này chưa. Tức là chúng ta ” đặt giao dịch này lên cao quá” mà cần làm như chúng ta là một ” Nhà tư vấn thực thụ” để Khách hàng ” Tự quyết định và mua của chúng ta”.
– Tránh: Có rất nhiều bạn khi Khách hàng mới tới đã vội đưa ngay ra giấy cọc khiến Khách hàng rất lo sợ là không biết chuyện gì xảy ra.
– Nên: Thời điểm tốt nhất đó là Thực sự đạt được điểm 10 thoả mãn nhu cầu của Khách hàng, phù hợp…thì Khách sẽ tự quyết định đặt cọc cho chúng ta.
—> Nhưng mà có trường hợp như câu chuyện của 1 người nhân viên mới của mình thì lại rất hay là ” Câu chuyện lúc khách muốn mua thì lại không biết nên để Khách hàng ra về và mấT khách hàng sang 1 sales khác.
#3 Kỹ thuật tóm tắt câu chuyện.
Làm cho khách hàng đồng ý sau mỗi ý trong cuộc trao đổi.
Nên để ý rằng sự lôi cuốn của mỗi ý phải bằng nhau, bạn chỉ nhấn mạnh những điểm tạo nên nhu cầu hay mong muốn thực sự bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói, không kể lể tràn lan, dễ dẫn đến không có chủ đích.
—>>> Yêu cầu: Đúc kết tóm tắt lại để làm sao Khách hàng họ hiểu nhất, giải đáp sự thoải mái cho Khách hàng.
Nếu chúng ta chia sẻ và tư vấn xong cho Khách hàng về sản phẩm xong xuôi hết rồi mà không tóm tắt lại thì có lẽ nhiều Khách các Anh chị cũng không hiểu mình đang nói dự án có những điểm gì gọi là “ Selling Point” và ưu điểm lớn của dự án mình đang bán là gì và Khách hàng về cũng sẽ không có ấn tượng gì về câu chuyện chúng ta đang nói.
Cho nên để tóm tắt được dự án bất động sản bạn đang bán cần tóm tắt lại theo các tiêu chí sau:
Dự án có ưu điểm gì 3 ưu điểm lớn nhất
Dự án có chính sách gì ưu đãi, lợi ích cho Khách hàng
Dự án có phù hợp với nhu cầu Khách hàng tại thời điểm này như thế nào?
Phân tích nhược điểm của dự án này so với dự án khác cho Khách hàng biết để so sánh được. Trở thành một người tư vấn, cố vấn chứ không phải là một người bán hàng.
- Phương pháp bán hàng bất động sản hiệu quả (02/09/2019)
- “Bóc trần” những sự thật trần trụi về nghề sales bất động sản (02/09/2019)
- Làm sales bất động sản là làm gì? (02/09/2019)
- “Bách phát bách trúng” khi xếp khách hàng vào 9 nhóm sau (02/09/2019)
- Sales bất động sản không có giao dịch? Vậy làm cách nào? (02/09/2019)