Một trong những kỹ năng tạo nên sự khác biệt cho sales BĐS chính là cách chọn căn để giới thiệu với khách. Bản thân sales BĐS phải là người biết tường tận tất cả các căn biệt thự có trong dự án từ view, giá tiền đến các thông số và tiện ích. Có như vậy khi tư vấn sales mới dễ dàng chốt được giao dịch.
Bản thân Hưng bắt đầu nghề sales BĐS từ các dự án nhà ở và sau này mới chuyển sang BĐS nghỉ dưỡng, Hưng nhận thấy với phân khúc nhà ở khách mua thường khó tính và cẩn thận hơn trong quá trình chọn căn, từ hướng nhà, số nhà, số phòng cho đến số tầng, căn góc,…mọi thứ đều được xem xét 1 cách cẩn thận nhất có thể.
Đối với dòng nghỉ dưỡng thì khách quan tâm nhiều đến giá tiền, view và số phòng ngủ. Là 1 người sales thì bạn cần nắm chắc tất cả những thông tin này.
Vậy sales nên chọn căn như thế nào để có thể đáp ứng được tốt nhất tất cả những tiêu chí trên:
– Trước hết sales cần phân tích được mặt bằng dự án để biết được ưu, nhược điểm của từng căn.
– Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng: Giá tiền, mong muốn. Nhưng trên hết bản thân sales phải là người có được những gợi ý tốt nhất cho khách hàng. Ngoài nhu cầu mua biệt thự để đầu tư thì có 1 số khách muốn sở hữu nó giống như 1 tài sản thể hiện đẳng cấp cá nhân. Những khách này thường không quá quan tâm đến số tiền, sales có thể chọn căn có vị trí đẹp, giá cao để tư vấn.
Trường hợp khách có tiền nhãn dỗi nhận thấy đây là 1 kênh đầu tư sinh lời tốt muốn trải nghiệm thì sales sẽ bám theo các key như vị trí đẹp hơn các căn khác như thế nào? số lượng phòng ngủ là bao nhiêu? có thể ngắm bình minh hoặc hoàng hôn như thế nào? …các thông tin đưa ra cần làm bật tính ưu việt của căn đó.
– Sales cần hiểu được giá trị thực của sản phẩm đầu tư: Trong trường hợp có những căn vê cơ bản giống nhua những ra vào các giai đoạn khác nhau nên có giá chênh lệch thì sales cần là người hiểu rõ được điều này. Có nhiều sales sẽ ưu tiên giới thiệu cho khách căn biệt thự có giá bán cao vì như vậy hoa hồng cũng cao hơn. Sales muốn bền vững thì cần đứng trên lập trường của khách và suy nghĩ cho khách.
Trong quá trình tư vấn khách hàng, sales phải là người hết sức nhanh nhậy và tinh tế để có thể tìm ra key liên quan đến tiêu chí chọn căn của khách hàng và luôn bám sát nó trong quá trình tư vấn.
Hưng đặc biệt nhấn mạnh: Khi Sales lock căn là chốt, không nên lock căn để tư vấn, tránh tình trạng “làm nền” cho sales khác chào bán với khách sản phẩm của mình như vậy sẽ gây bất lợi cho sales.
- Sales BĐS muốn giỏi hãy dành 30 phút đọc sách mỗi ngày (02/09/2019)
- Bí quyết “CHỐT SALES” bất động sản thành công (02/09/2019)
- Phương pháp bán hàng bất động sản hiệu quả (02/09/2019)
- “Bóc trần” những sự thật trần trụi về nghề sales bất động sản (02/09/2019)
- Làm sales bất động sản là làm gì? (02/09/2019)