Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
TIN NHANH BĐS 26.10.2018
Cập nhật: 08:07 26/10/2018

1. Long Khánh sẽ là "ốc đảo" xanh của vùng TP.Hồ chí Minh

Ngày 23-10, UBND tỉnh cùng các sở, ngành đã nghe đơn vị tư vấn Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering LTD báo cáo về quy hoạch chung TX.Long Khánh. Phạm vi quy hoạch của TX.Long Khánh bao gồm 6 phường (Phú Bình, Xuân An, Xuân Bình, Xuân Hòa, Xuân Thanh, Xuân Trung) và 9 xã (Bảo Quang, Bảo Vinh, Bàu Sen, Bàu Trâm, Bình Lộc, Hàng Gòng, Suối Tre, Xuân Lập, Xuân Tân).

Theo đơn vị tư vấn, cấu trúc đô thị hiện nay của TX.Long Khánh chủ yếu bám theo hai bên tuyến quốc lộ và mở rộng đô thị theo hai hướng chính là Tây và Bắc, hướng phụ là Đông Bắc. Tuy nhiên, tuyến đường cao tốc Bắc - Nam hiện nay đã được điều chỉnh đi về phía Nam thị xã nên đơn vị tư vấn để xuất hướng mở rộng chính của đô thị về hướng Nam để tăng tính liên kết với tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Bản đồ quy hoạch 3 khu vực cửa ngõ tiếp cận giao thông liên vùng của TX.Long Khánh

3 khu vực cửa ngõ tiếp cận giao thông liên vùng là: cửa ngõ Xuân Lập, cửa ngõ Hàng Gòn và cửa ngõ Bàu Sen. Tương lai, đô thị Long khánh sẽ trở thành “ốc đảo” xanh của vùng TP.Hồ chí Minh với 4 lĩnh vực phát triển được đơn vị tư vấn đưa ra là: nông nghiệp, công nghiệp, du lịch và giáo dục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chỉ đạo các sở, ngành cung cấp số liệu mới nhất cho đơn vị tư vấn để hoàn thiện báo cáo quy hoạch. Lãnh đạo UBND tỉnh cũng gợi ý, TX.Long Khánh có vị trí rất thuận lợi, cần nghiên cứu và phát triển đô thị có sự khác biệt và là nơi đáng sống.

 

2. Xây dựng công viên B5: Thêm khoảng xanh cho đô thị

TP.Biên Hòa lâu nay bị đánh giá là đô thị có diện tích cây xanh và không gian công cộng ở mức khiêm tốn. Mới đây, khi hay tin UBND TP.Biên Hòa quyết định cho xây dựng một công viên ở giữa thành phố (phường Tân Tiến), nhiều người dân tỏ ra rất phấn khởi.

Khu đất B5 chuẩn bị xây dựng công viên.

Công viên B5 đang được các cơ quan chuyên môn tập trung hoàn thiện hồ sơ để sớm khởi công xây dựng. Đây là công trình góp phần vào chỉnh trang đô thị của thành phố, tiến tới chào mừng kỷ niệm 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai.

 

3. Năm 2025, huyện Định Quán sẽ có đô thị loại IV

Ngày 18-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với các sở ngành, đơn vị tư vấn và huyện Định Quán về quy hoạch xây huyện Định Quán đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Bản đồ quy hoạch xây dựng huyện Định Quán

Huyện Định Quán có diện tích tự nhiên hơn 97,1 ngàn hécta, trong đó đất nông nghiệp gần 74,8 ngàn hécta, đất phi nông nghiệp hơn 22,3 ngàn hécta. Dân số hơn 212 ngàn người và có khoảng 135 ngàn người đang trong độ tuổi lao động.         

Theo quy hoạch đến năm 2025, thị trấn Định Quán sẽ đạt đô thị loại IV và La Ngà sẽ đạt đô thị loại V. Quy hoạch xây dựng huyện Định Quán dựa trên quy hoạch chung của tỉnh, vùng, nhằm định hướng phát triển kinh tế - xã hội; tìm ra thế mạnh của từng khu vực đề có đầu tư phát triển phù hợp.

Tại cuộc họp, phần lớn các ý kiến thống nhất với nội dung quy hoạch, nhưng yêu cầu đơn vị tư vấn phân rõ những vùng hạn chế phát triển chăn nuôi, trồng trọt để bảo vệ môi trường; quy hoạch hiện trạng của rừng... 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh lưu ý các sở ngành phải rà soát, góp ý đầy đủ các nội dung quy hoạch liên quan đến ngành mình để chỉnh sửa cho phù hợp, nhằm đến đầu tháng 12-2018 phải hoàn thiện, trình tỉnh phê duyệt quy hoạch.

 

NGUỒN: BÁO ĐỒNG NAI

 
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng