Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
19 DỰ ÁN GIAO THÔNG TRỌNG ĐIỂM ĐANG ĐƯỢC THỰC HIỆN Ở ĐỒNG NAI!
Cập nhật: 06:21 14/01/2021

(ĐN) - Chiều 13-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã có buổi làm việc với Sở GT-VT và các địa phương về công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực giao thông - vận tải trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu kết luận buổi làm việc.

Theo Sở GT-VT, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 19 dự án giao thông trọng điểm đang được triển khai thực hiện. Trong số này có 7 dự án giao thông trọng điểm do Bộ GT-VT triển khai thực hiện gồm các dự án đường cao tốc Bến Lức- Long Thành, Phan Thiết- Dầu Giây, Biên Hòa- Vũng Tàu, Dầu Giây- Tân Phú; dự án đường Vành đai 3; dự án nút giao Dầu Giây và dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đối với 7 dự án do Bộ GT-VT triển khai thực hiện đã có 5 dự án được khởi công. Riêng 2 dự án đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu và Dầu Giây- Tân Phú đang triển khai các bước đầu tư.

Về phía địa phương, có 6 dự án giao thông trọng điểm đang được triển khai theo hình thức đối tác công tư do Sở GT-VT được ủy quyền là cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài ra, trên địa bàn TP.Biên Hòa hiện cũng có 6 dự án giao thông trọng điểm đang được triển khai thực hiện với mục tiêu phát triển mạng lưới giao thông cũng như chỉnh trang đô thị.

Đối với các dự án giao thông trọng điểm do Bộ GT-VT triển khai, hiện nay, Đồng Nai đã cơ bản thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án. Đối với các dự án do tỉnh triển khai thực hiện, Sở GT-VT kiến nghị UBND tỉnh đẩy nhanh tiến độ thực hiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, hồ sơ đề xuất chủ trương cũng như công tác thẩm định dự toán đầu tư các dự án. Đặc biệt, Sở GT-VT cũng kiến nghị UBND tỉnh chấp thuận cho phép tách phần quỹ đất 2 bên đường để thu hồi đấu giá tạo nguồn thu ngân sách ra khỏi hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, hồ sơ chủ trương đầu tư làm cơ sở để trình thẩm định, phê duyệt nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng nhấn mạnh, không thực hiện việc tách phần quỹ đất 2 bên đường ra khỏi báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án mà vẫn thực hiện song song. Bởi nếu thực hiện việc tách phần đất 2 bên đường làm quỹ đất tạo vốn ra khỏi dự án có thể đẩy nhanh tiến độ nhưng việc khai thác quỹ đất sẽ không đạt hiệu quả cao, không tạo ra nguồn vốn tái đầu tư. Để đẩy nhanh tiến độ, Sở GT-VT cần kiến nghị UBND tỉnh ban hành quy chế phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở GT-VT phối hợp chặt chẽ để giải quyết kiến nghị của các địa phương. Thực hiện điều chỉnh quy hoạch hướng tuyến các tuyến đường để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp sớm nhất.

Phạm Tùng

 

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng