Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
CAO TỐC PHAN THIẾT - DẦU GIẤY VẪN ĐỀU ĐỀU TRẢI RỘNG!
Cập nhật: 08:51 16/07/2021

Sau gần 1 năm khởi công, những km đầu tiên của tuyến đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua địa bàn tỉnh đã được thi công cấp phối đá dăm để chuẩn bị thảm lớp bê tông nhựa thứ nhất, đánh dấu mốc quan trọng trong quá trình thi công dự án trọng điểm quốc gia này.

Thi công cấp phối đá dăm tại một đoạn tuyến thuộc gói thầu số 3 trên địa bàn H.Xuân Lộc

Thi công cấp phối đá dăm tại một đoạn tuyến thuộc gói thầu số 3 trên địa bàn H.Xuân Lộc. ẢNH: P.TÙNG

Sau gần 1 năm khởi công, những km đầu tiên của tuyến đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua địa bàn tỉnh đã được thi công cấp phối đá dăm để chuẩn bị thảm lớp bê tông nhựa thứ nhất, đánh dấu mốc quan trọng trong quá trình thi công dự án trọng điểm quốc gia này.

* Thi công cấp phối đá dăm những km đầu tiên

Cuối tháng 9-2020, đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là một trong 11 dự án thành phần của dự án Đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông được khởi công xây dựng. Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có chiều dài 99km, đi qua 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai, trong đó đoạn qua địa bàn Đồng Nai dài 51,3km gồm 2 gói thầu xây lắp số 3 và 4.

Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GT-VT), đại diện chủ đầu tư dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay trên các công trường thi công, đơn vị cũng yêu cầu các nhà thầu thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch như: công nhân khi thi công phải mang khẩu trang, giãn cách đúng quy định… Các công nhân khi hoàn thành công việc đều được yêu cầu về thẳng lán trại tại công trường, không đi ra bên ngoài.

Tháng 10-2020, gói thầu xây lắp số 3, dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã được liên danh nhà thầu gồm Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) và Công ty TNHH Thương mại xây dựng Trung Chính (liên danh Vinaconex - Trung Chính), đơn vị trúng thầu, chính thức khởi công xây dựng. Gói thầu xây lắp số 3 là gói thầu có khối lượng xây lắp lớn nhất của dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với chiều dài hơn 35km, cùng với đó nhà thầu phải xây dựng 24 cầu, 16 cống hộp và 5 hầm chui. Do đó, ngay sau khi khởi công, nhà thầu đã huy động gần 400 nhân lực, máy móc thiết bị, tổ chức 22 mũi thi công, làm việc cả ngày lẫn đêm.

Thời gian qua, do thiếu nguồn cung vật liệu, nhất là nguồn đất san lấp nền đường, đã làm ảnh hưởng đến tiến độ của gói thầu số 3. Tuy nhiên, nhà thầu đã xoay xở, tận dụng, điều phối nguồn đất trong quá trình thi công để đảm bảo tiến độ. Đầu tháng 7 vừa qua, những km đầu tiên thuộc gói thầu số 3 đã được nhà thầu thực hiện thi công cấp phối đá dăm để phục vụ thảm bê tông nhựa lớp đầu tiên. Đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình thi công dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Ban điều hành gói thầu số 3 cho biết, theo thiết kế, đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ được thảm 3 lớp bê tông nhựa. Hiện nay, nhà thầu đang thực hiện thi công cấp phối đá dăm để phục vụ thảm nhựa bê tông lớp đầu tiên đối với một số đoạn trên tuyến. “Hiện nay, nhà thầu đã hoàn thành thi công cấp phối đá dăm đối với 2km đầu tiên thuộc gói thầu số 3 trên địa bàn H.Xuân Lộc. Nhà thầu hiện cũng đang triển khai thi công cấp phối đá dăm, thêm 3 vị trí khác trên tuyến thuộc gói thầu số 3” - ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết.

* Lên phương án thi công trong mùa mưa

Hiện nay, Đồng Nai đã chính thức bước vào mùa mưa, điều này gây ảnh hưởng lớn đến công tác triển khai thi công các hạng mục của dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Do đó, các nhà thầu cũng đang lên các phương án thi công trong mùa mưa để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Kỹ sư Lê Đình Tân đang tham gia thi công mũi D5, gói thầu số 4 cho biết, để khắc phục khó khăn do trời mưa, đơn vị thi công đã huy động nhân lực xẻ rãnh thoát nước trên toàn tuyến. Tại những vị trí thấp, nước ngập cục bộ, đơn vị thi công cũng thực hiện đào mương, dẫn dòng để có thể thi công.

Theo ông Lê Anh Tuấn, Chỉ huy trưởng gói thầu số 4, quá trình làm đường, khi mưa nền đất ẩm ướt nên việc lu đầm không thể thực hiện được. Trong khi đó, trong 2 tháng qua, trên địa bàn thường xuyên có mưa cũng đã ảnh hưởng đến công tác thi công. Do đó, để khắc phục khó khăn do thời tiết, các nhà thầu hiện đang tập trung nhân lực tiến hành đúc dầm, thi công thân trụ cầu và cống các loại, đồng thời đẩy nhanh tiến độ cấp phối đá dăm. Dự kiến đến tháng 8-2021, sẽ hoàn thành cấp phối đá dăm hơn 7km thuộc gói thầu số 4.

Ông Nguyễn Hoàng Hải cho hay, đối với gói thầu số 3, ngoài khó khăn về nguồn vật liệu, nhất là nguồn đất san lấp chưa được giải quyết thì công tác thi công cũng đối mặt với khó khăn do thời tiết. “Mưa nên nền đất ẩm ướt, do đó, sau một trận mưa phải chờ 2-3 ngày nắng cho nền đất khô ráo mới tiếp tục thi công được” - ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết.

Để ứng phó với thời tiết trời mưa, hiện nay, nhà thầu thi công gói thầu số 3 tập trung nhân lực thi công các hạng mục kết cấu bê tông, dầm cầu, ống cống, cấu kiện đúc sẵn và chuẩn bị nguồn vật liệu tập kết về công trường để thi công khi thời tiết thuận lợi, bởi đây là những hạng mục ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết hơn.

Phạm Tùng

 

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng