Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
PHÊ DUYỆT QH 1/5000 PHÂN KHU A4 - HIỆP HÒA?
Cập nhật: 06:34 01/08/2021

(ĐN) - UBND tỉnh đã có quyết định về việc phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 phân khu A4 phường Hiệp Hòa theo quy hoạch chung TP.Biên Hòa.

Theo quy hoạch được phê duyệt, phân khu A4 phường Hiệp Hòa có vai trò điểm nhấn trong việc xây dựng hình ảnh của đô thị Biên Hòa.

Theo quy hoạch được phê duyệt, phân khu A4 phường Hiệp Hòa có vai trò điểm nhấn trong việc xây dựng hình ảnh của đô thị Biên Hòa.

Phân khu A4 có diện tích hơn 690ha thuộc phường Hiệp Hòa, trong đó có gần 550ha đất phát triển đô thị và hơn 144ha mặt nước sông Đồng Nai và sông Cái. Quy mô dân sô đến năm 2030 đạt khoảng 31-49,5 ngàn người.

Về mục tiêu, quy hoạch phân khu A4 phường Hiệp Hòa được phê duyệt nhằm cụ thể hóa tính chất, chức năng và các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật chủ yếu về sử dụng đất, hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và các định hướng phát triển đô thị… theo quy hoạch chung TP.Biên Hòa đến năm 2030 đã được duyệt. Quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất các khu chức năng, xác định các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật cho từng khu vực cải tạo chỉnh trang, khu xây dựng mới; xác định khung kết cấu hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, khớp nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật của các dự án trên địa bàn. Đề xuất các hạng mục ưu tiên và nguồn lực thực hiện.

Phân khu A4 phường Hiệp Hòa là phân khu thành phần trong khu đô thị trung tâm lịch sử (gồm 9 phân khu), đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong thực hiện mục tiêu về văn hóa, lịch sử, cảnh quan, môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu của đô thị Biên Hòa. Khai thác các giá trị lịch sử văn hóa hơn 300 năm của vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai kết hợp bảo tồn mảng xanh lớn tạo ra “lá phổi xanh” của thành phố. Phát huy giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan và tạo dựng hình ảnh mới của “Cù lao Phố” mang tính biểu tượng của thành phố văn hóa. Đây à một phần trong chuỗi các khu vực cành quan ven sông Đồng Nai, là khu đô thị có sự kết hợp hài hòa giữa các khu dân cư hiện hữu lâu đời và các khu dân cư xây mới, các khu chức năng dịch vụ và hỗn hợp.

Theo quy hoạch được duyệt, phân khu A4 phường Hiệp Hòa gồm có 5 phân khu chức năng chính gồm: trung tâm văn hóa cấp vùng; công viên văn hóa- sinh thái Cù lao Hiệp Hòa; các điểm công trình kiến trúc bản địa, di tích lịch sử, văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng, các quần thể các công trình văn hóa- kiến trúc cổ; các dãy cây xanh sinh thái ven sông Đồng Nai, sông Cái, kênh rạch….; các khu ở hiện hữu cải tạo và xây mới.

Phân khu A4 phường Hiệp Hòa cũng được xác định có vai trò điểm nhấn trong việc xây dựng hình ảnh của đô thị Biên Hòa.

Phạm Tùng

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng