Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
KHỞI CÔNG CẦU THỐNG NHẤT QUÝ 4/2021
Cập nhật: 05:33 29/06/2021

(ĐN) - Đó là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tại buổi làm việc với các sở, ngành và UBND TP.Biên Hòa để nghe báo cáo về tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố vào ngày 28-6.

Phối cảnh cầu Thống Nhất thuộc dự án xây dựng đường trục trung tâm TP.Biên Hòa.

Phối cảnh cầu Thống Nhất thuộc dự án xây dựng đường trục trung tâm TP.Biên Hòa.

Để đảm bảo tiến độ khởi công, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh khẩn trương tổ chức lựa chọn nhà thầu, lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng đối với dự án đường trục trung tâm TP.Biên Hòa (đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn) trong quý III-2021. Trong quá trình lập hồ sơ, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cần lưu ý tách hạng mục cầu Thống Nhất trong dự án ra thành một gói thầu riêng để tổ chức đấu thầu, kịp khởi công xây dựng trong quý IV-2021.

Đối với các dự án còn lại, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND TP.Biên Hòa cần tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ các dự án. Các cơ quan chức năng cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục, hồ sơ liên quan của các dự án.

Theo UBND TP.Biên Hòa, hiện trên địa bàn thành phố đang triển khai thực hiện 9 công trình, dự án trọng điểm. Trong số này, có 2 dự án gồm: dự án xây dựng cầu Vàm Cái Sứt và dự án xây dựng đường Hương lộ 2 (đoạn 1, giai đoạn 1) đã được khởi công thực hiện. Các dự án còn lại đang trong quá trình hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để triển khai thực hiện. Tuy nhiên, do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng nên hầu hết các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn TP.Biên Hòa hiện nay đều đang bị chậm tiến độ.

Để phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng của các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn, TP.Biên Hòa hiện cũng đang triển khai 8 dự án xây dựng các khu tái định cư. Tuy nhiên, theo đánh giá, hiện nay tiến độ triển khai các dự án xây dựng các khu tái định cư khá chậm. Điều này dẫn đến việc triển khai các công trình, dự án trọng điểm cũng bị chậm tiến độ do chưa có nơi bố trí tái định cư cho người dân trong khu vực thực hiện các dự án. Do đó, để đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn TP.Biên Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đề nghị UBND TP.Biên Hòa cần tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng các khu tái định cư trên địa bàn thành phố.  

Phạm Tùng

 

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng