Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
Chiến lược đầu tư địa ốc khi thị trường giảm tốc
Cập nhật: 11:53 13/08/2019
Khi thị trường bất động sản bước qua chu kỳ “nóng sốt”, đà giảm sẽ bắt đầu xuất hiện. Đây chính là lúc các nhà đầu tư nên tập trung chú ý hơn để bắt điểm rơi, săn tìm cơ hội.
đầu tư địa ốc
 

 

Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Việt An Hòa, ông Trần Khánh Quang cho biết, từ đầu năm 2018 cho đến nay, các dấu hiệu giảm tốc của thị trường bất động sản lộ diện ở khá nhiều phân khúc như căn hộ, bất động sản liền thổ và nghỉ dưỡng. Đầu tiên, nguồn cung bị sụt giảm mạnh, sau đó là mãi lực dần chậm lại. Giới đầu tư lướt sóng cũng bắt đầu thưa dần đi, song song là thị trường thứ cấp cũng không còn hoạt động sôi nổi như trước đây.

Chuyên gia này đánh giá, từ giai đoạn quý IV năm 2018 trở đi được coi là thời điểm “bản lề” để xem xét, kết luận liệu mãi lực thị trường có thể cải thiện được hay không, và các dấu hiệu giảm tốc đang diễn tiến ra sao. Đây chính là thời điểm quan trọng để quan sát thị trường, từ đó đưa ra các quyết định đầu tư với mức giá “mềm” hơn so với giai đoạn cuối năm 2017 đầu năm 2018. Bên cạnh đó, ông Quang cũng chia sẻ thêm 4 bí quyết đầu tư địa ốc phù hợp cho giai đoạn giảm tốc này.

Thứ nhất: Mua lại hàng từ người chịu áp lực rời “cuộc chơi”. Quy luật khi thị trường giảm tốc là sẽ xuống từ từ với tốc độ bằng 30% lúc tăng. Do vậy, người đầu tư địa ốc có thể chọn các sản phẩm cần bán gấp, bán vội nhất để mua, trong điều kiện giá rẻ hơn 20% thị trường là an toàn. Nếu có giảm giá trong thời điểm này, mức giảm trung bình sẽ từ 10 - 15% một năm.

Thứ hai: Đầu tư địa ốc vào sản phẩm hữu dụng nhất. Người đầu tư địa ốc nên chọn những nhà ở liền kề mặt tiền đường hoặc căn hộ ở ngay trung tâm vì đây là loại “hàng hiếm”, trước sau gì cũng sẽ tăng.

Thứ ba: “Phòng thủ” tiền mặt. Tiền mặt luôn là lựa chọn đầu tư địa ốc hàng đầu trong giai đoạn giảm tốc. Người đầu tư địa ốc nên “rót” dòng tiền này theo tỷ lệ 50 - 50, tức chỉ đầu tư 50% dòng vốn hiện có. Khoản tiền còn lại, nhà đầu tư để dành để nắm bắt cơ hội mua hàng giá tốt khi thị trường đã xác định được điểm rơi (vùng giá hợp lý).

Thứ tư: Giai đoạn thị trường chững lại kéo dài từ hơn 6 - 8 tháng, người đầu tư địa ốc nên thu hồi vốn với những sản phẩm ở xa trung tâm hoặc có kết nối giao thông kém.

chien luoc dau tu dia oc khi thi truong giam toc

Theo ông Quang, hiện nay rất khó dẫn đến tình trạng thị trường bất động sản bị giảm giá mạnh như chu kỳ khủng hoảng của 10 năm về trước. Nguyên nhân là vì bối cảnh thị trường ở từng thời điểm hoàn toàn khác nhau, và quỹ đất sạch sẵn sàng triển khai dự án ngày càng ít lại. Các thủ tục pháp lý hiện cũng trở nên chặt chẽ hơn, mất nhiều thời gian để chuẩn bị rổ hàng hơn.

Tuy nhiên, ông Quang khẳng định, chắc chắn không tồn tại một thị trường nào mãi mãi tăng trưởng mà không bộc lộ khuyết điểm hay có bước ngoặt điều chỉnh. Chuyên gia cũng cho biết thêm, chu kỳ giảm tốc của thị trường bất động sản sẽ được thách thức trong mùa cao điểm bán hàng cuối cùng của năm nay.

Trong trường hợp thị trường có thanh khoản vượt trội, đây sẽ là cú thúc đẩy tâm lý kéo thị trường ra khỏi vùng tối đầy nghi ngờ xuyên suốt 3 quý vừa qua. Ngược lại, nếu thị trường tiếp tục xuất hiện các dấu hiệu “ảm đạm”, mất thanh khoản, mãi lực kém, thì nguy cơ về một kịch bản màu xám cho bất động sản Việt Nam có thể sẽ đến gần hơn.

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng