(ĐN)- Ngày 3-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với các sở ngành, địa phương và chủ đầu tư các dự án BOT giao thông (xây dựng- kinh doanh - chuyển giao) trên địa bàn tỉnh về tiến độ thực hiện thu phí không dừng.
Theo Quyết định số 19/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng, đến ngày 31-12-2020, tất cả các trạm thu phí BOT phải chuyển sang thu phí điện tử không dừng (ETC). Nếu không thực hiện đúng thời hạn sẽ bị xem xét tạm dừng thu phí.
Báo cáo của Sở GT-VT cho thấy, do gặp một số vướng mắc nên đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số dự án chưa hoàn thành việc triển khai thu phí không dừng như: dự án đường chuyên dùng vận chuyển vật liệu xây dựng tại P.Phước Tân và P.Tam Phước (TP.Biên Hòa); dự án BOT đường 319 (đoạn từ ngã ba Bến Cam nối với đường cao tốc TP.HCM-Long Thành- Dầu Giây); dự án đường ĐT768...
Theo chủ đầu tư các dự án BOT giao thông, vướng mắc chủ yếu ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thu phí không dừng hiện nay là do công tác thẩm định các hạng mục như: thiết bị thu phí, trạm thu phí, nhà điều hành... còn chậm.
Riêng đối với dự án BOT đường 319, do tuyến đường này kết nối với đường cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây, do đó nhà đầu tư kiến nghị Bộ GT-VT, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước cho phép sử dụng phương án thu phí như đối với cao tốc.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh khẳng định, việc triển khai thu phí không dừng sẽ mang lại nhiều lợi ích lớn như: giảm ùn tắc giao thông, thuận tiện trong công tác quản lý nhà nước đối với doanh thu của các nhà đầu tư BOT…, song đến thời điểm hiện tại, việc triển khai thu phí không dừng tại Đồng Nai đang bị chậm so với yêu cầu đặt ra.
Từ nay đến hạn chót 31-12-2020 thực hiện thu phí không dừng theo Quyết định của Thủ tướng là không còn nhiều, do đó Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu các nhà đầu tư, các sở ngành liên quan căn cứ theo trách nhiệm của mình khẩn trưởng bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thủ tục giải quyết các tồn tại vướng mắc để triển khai thu phí không dừng theo đúng tiến độ đã đề ra.
Phạm Tùng
- CẢNG BIỂN ĐỒNG NAI ĐƯỢC XẾP LOẠI 1 (10/07/2022)
- DỰ ÁN MỞ RỘNG ĐƯỜNG CAO TỐC TP.HCM - LONG THÀNH - DẦU GIÂY (10/10/2021)
- ĐỒNG NAI SẴN SÀN CHO GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN (05/09/2021)
- ĐỒNG NAI NỖ LỰC CÁC GIẢI PHÁP GIẢI NGÂN NGUỒN VỐN ĐẦU TƯ CÔNG (13/08/2021)
- PHÊ DUYỆT QH 1/5000 PHÂN KHU A4 - HIỆP HÒA? (01/08/2021)
- THÁO DỠ NHIỀU CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG TRÁI PHÉP TRÊN ĐẤT NÔNG NGHIỆP (03/11/2020)
- TÌM PHƯƠNG ÁN XÂY DỰNG HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU CHO SÂN BAY (02/11/2020)
- XỬ LÝ 8 CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG TRÁI PHÉP (31/10/2020)
- TÁI KHỞI ĐỘNG CÁC DỰ ÁN ĐƯỜNG CAO TỐC (31/10/2020)
- Khởi công xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 đúng tiến độ (26/10/2020)