Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
"GỠ RỐI" CHO NHỮNG VƯỚNG MẮC LIÊN QUAN TỚI BĐS
Cập nhật: 01:44 15/01/2021

(ĐN) - Ngày 14-1, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì làm việc với các sở ngành, địa phương để tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến đất đai thuộc các dự án tại Đồng Nai.

 Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp

 

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh gặp một số khó khăn trong lĩnh vực đất đai như: chuyển hình thức từ thuê đất hàng năm sang thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê; chuyển hình thức sang thuê đất đối với các nông lâm trường; trường hợp các doanh nghiệp sử dụng đất được nhà nước giao đất, cho thuê đất trả tiền đất một lần cho cả thời gian thuê (có nguồn gốc đất công) nhưng để thực hiện dự án đầu tư nay đề nghị chuyển nhượng quyền sử dụng đất; các dự án được ưu đãi đầu tư theo Nghị định 118/2015/NĐ-CP; các trường hợp hết hạn thuê đất đề nghị gia hạn sử dụng đất...

Ghi nhận những khó khăn vướng mắc liên quan đến đất đai thuộc các dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu các sở ngành, địa phương phải căn cứ vào Luật Đất đai, các nghị định, thông tư để giải quyết các vướng mắc trên. Những vướng mắc liên quan đến trung ương thì tổng hợp lại gửi UBND tỉnh để kiến nghị Chính phủ giải quyết. Đồng thời, hạn chế các trường hợp thuê đất hàng năm xin chuyển qua thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê. Trường hợp phải chuyển đổi thì phải xin ý kiến thường trực UBND tỉnh. Các địa phương chú ý quản lý chặt đất đai, xây dựng không được để phát sinh tình trạng phân lô bán nền đất nông nghiệp và xây dựng trái phép trên địa bàn.

                                              Hương Giang

 
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng