Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
NGÀNH GIAO THÔNG VẬN TẢI NÊN NẮM BẮT CƠ HỘI ĐỂ PHÁT TRIỂN
Cập nhật: 08:30 22/01/2021

(ĐN) - Chiều 21-1, Sở GT-VT tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2021. Đến dự hội nghị có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng.

Phó chủ tịch UBND Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại hội nghị.

Phó chủ tịch UBND Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại hội nghị. Ảnh:K.Lộc

Trong năm 2020, Sở GT-VT đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương và Trung ương hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng thực hiện các dự án về hạ tầng giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đã bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 (gần 2.600ha) để khởi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Đối với các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, Sở đã đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án PPP và công tác đấu thầu, sớm lựa chọn nhà đầu tư cho dự án mới cũng như đầu tư mở mới và nâng cấp đưa vào khai thác 5 tuyến giao thông tỉnh giúp cho việc lưu thông hàng hóa được thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Đối với hoạt động vận tải, Sở GT-VT đã phối hợp với các ngành chức năng, địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên lĩnh vực vận tải. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên sản lượng vận chuyển hành khách chỉ đạt gần 65% so với cùng kỳ, vận tải tải hàng hóa đạt hơn 80% so với cùng kỳ. Đặc biệt, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát phương tiện được triển khai liên tục với nhiều giải pháp đồng bộ. Qua đó, phát huy hiệu quả, hạn chế tối đa tình trạng xe chở quá tải, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và giảm tai nạn giao thông.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2021 ngành GTVT. Ảnh:K.Lộc

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng yêu cầu ngành GT-VT phải nắm bắt được cơ hội để phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh, đặc biệt là giao thông kết nối với dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, các tuyến đường, trục đường chính quan trọng của tỉnh và các cảng trung chuyển hàng hóa, nhằm tạo sức bật cho phát triển kinh tế.

Trong năm 2021, Sở GT-VT cần chú trọng phát triển vận tải, gắn liền với phòng, chống dịch Covid-19 trên lĩnh vực vận tải. Bên cạnh đó, Sở phải tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đẩy mạnh kiểm soát tải trọng phương tiện, xử lý các vi phạm về kết cấu hạ tầng giao thông, công trình thi công không đảm bảo an toàn với quyết tâm tiếp tục kéo giảm cả 3 tiêu chí về số, người chết và bị thương do tai nạn giao thông.

Thanh Hải

 

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng