Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
BĐS DU LỊCH Ở ĐỒNG NAI BẮT ĐẦU "TRỖI DẬY"
Cập nhật: 03:12 13/03/2021

Tỉnh Đồng Nai có những cảnh quan sinh thái rừng phong phú, nhiều hồ, thác, núi và là vùng đất nông nghiệp trù phú.

Hồ Trị An hiện đang có khá nhiều dự án mời gọi đầu tư phát triển du lịch. Ảnh: Thủy Mộc

Hồ Trị An hiện đang có khá nhiều dự án mời gọi đầu tư phát triển du lịch. Ảnh: N.LIÊN

Với đặc tính đó, Đồng Nai đang trở thành mảnh đất thu hút  nhiều doanh nghiệp đầu tư các dự án bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng, du lịch, đặc biệt là các khu vực làng quê, ven rừng, sông, hồ...

* Từ nhu cầu “sống xanh”…

Đồng Nai lâu nay vốn nổi tiếng là tỉnh có sự phát triển mạnh mẽ về công nghiệp, thu hút dân nhập cư từ các địa phương trong cả nước đổ về sinh sống và làm việc, chủ yếu tập trung ở các vùng đô thị như: TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh, H.Long Thành, H.Nhơn Trạch… Tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng tỷ lệ thuận với nhu cầu về những không gian nghỉ dưỡng đối với người dân, các chuyên gia sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh. Trong đó, xu hướng tìm về những vùng ngoại thành, ven sông, hồ… đang thu hút nhiều sự quan tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, theo đánh giá của các chuyên gia BĐS, trong khoảng thời gian từ 5-10 năm nữa, thị trường BĐS Đồng Nai sẽ có sự biến động rất lớn, giá đất đai của Đồng Nai sẽ tăng gấp nhiều lần so với hiện tại. Do đó, Đồng Nai đã có những quy hoạch cụ thể cho từng lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó ưu tiên phát triển các dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng và mời gọi nhà đầu tư có năng lực tham gia nhằm góp phần nâng tầm và phát triển chung cho tỉnh.

Nhận định về thị trường BĐS Đồng Nai, ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch CLB BĐS Việt Nam cho rằng, những năm trước các dự án đất nền, căn hộ, du lịch nghỉ dưỡng tại Đồng Nai chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp đầu tư. Nhưng gần đây, làn sóng đầu tư BĐS nông nghiệp, lâm nghiệp, năng lượng, công nghiệp, du lịch sinh thái kèm nghỉ dưỡng đang tạo nên cơn sốt trên thị trường, một số doanh nghiệp đã đầu tư hiệu quả vào mảng thị trường này. Bên cạnh thị trường nội địa tỉnh, Đồng Nai còn giáp với hàng loạt thị trường khách du lịch tiềm năng như: TP.HCM, Bình Dương…cùng với hệ thống giao thông thuận lợi, đa dạng loại hình vận chuyển, đặc biệt là sức hút của dự án Sân bay Long Thành đã khiến cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng cũng như các lĩnh vực khác tại Đồng Nai trở nên ngày càng sôi động.

Ngoài ra, Đồng Nai còn là điểm thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến khám phá về cảnh quan sinh thái rừng, sông, hồ với những địa danh nổi tiếng cả nước như: Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai gắn với các di tích lịch sử cách mạng, cảnh đẹp hồ Trị An; Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Vườn quốc gia Cát Tiên; hệ thống sông, hồ cùng với những thành quả đạt được từ phong trào xây dựng nông thôn mới đã tạo nên một bức tranh nông thôn Đồng Nai đa sắc, trù phú với các đặc sản cây ăn trái như: chôm chôm Long Khánh, bưởi Tân Triều, các sản phẩm sầu riêng, măng cụt… cũng được người nông dân canh tác có hiệu quả. Trong đó nổi lên những vùng du lịch nông thôn như: du lịch sinh thái vườn tại TP.Long Khánh, du lịch nông nghiệp nông thôn kết hợp khám phá rừng, hồ các huyện: Vĩnh Cửu, Tân Phú, Định Quán do các cá nhân, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh đầu tư, khai thác.

Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai đang có nhiều dự án du lịch sinh thái rừng được quy hoạch. Trong ảnh: Một tour khám phá rừng của khách du lịch. Ảnh: N.Liên

Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai đang có nhiều dự án du lịch sinh thái rừng được quy hoạch. Trong ảnh: Một tour khám phá rừng của khách du lịch.

Bà Nguyễn Thị Dung, Phó chủ tịch UBND H.Vĩnh Cửu cho biết, với lợi thế là địa bàn chủ yếu có diện tích đất nông nghiệp và đất rừng, hồ, chỉ cách TP.HCM khoảng 1 giờ di chuyển nên thời gian qua, Vĩnh Cửu là địa bàn thu hút các loại hình BĐS tham quan, nghỉ dưỡng, homestay của người dân địa phương cũng như các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Sự phát triển về du lịch đã kéo theo các loại hình thương mại, dịch vụ khác cùng phát triển. Nhiều điểm du lịch nổi tiếng được du khách tìm đến, đặc biệt là các khu, điểm du lịch sinh thái vườn, ven hồ như: làng bưởi Tân Triều, các homestay ven hồ Trị An…

* Đến những dự án BĐS nghỉ dưỡng chiến lược

Đồng Nai là nơi đông dân cư với hơn 3,1 triệu người, nhiều chủ DN, cán bộ quản lý, chuyên gia nước ngoài sinh sống và làm việc, do đó nhu cầu về du lịch, nghỉ dưỡng khá lớn. Tuy nhiên, đến nay Đồng Nai vẫn chưa có những dự án, nhà đầu tư lớn để xây dựng các khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng xứng tầm. Theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Đồng Nai đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025, các địa phương như: TP.Long Khánh, H.Trảng Bom, H.Thống Nhất, H.Xuân Lộc…có không gian, diện tích đất rộng, thuận lợi cho phát triển công nghiệp, nông nghiệp, chế biến nông sản, thực phẩm và phát triển làng nghề. Các huyện Vĩnh Cửu, Định Quán, Tân Phú sẽ được ưu tiên tập trung phát triển du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, sản xuất nông nghiệp…

Ông Lê Kim Bằng, Giám đốc Sở VH-TTDL cho biết, Đồng Nai hiện quy hoạch gần 20 khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng ở các địa phương để mời gọi các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Một số tập đoàn lớn đã tìm đến và đề xuất chủ trương đầu tư các khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh như: Tập đoàn FLC với dự án Hồ Đa Tôn, Vingroup với các trung tâm thương mại, dịch vụ lưu trú... Qua làm việc với các doanh nghiệp, tỉnh đã yêu cầu các địa phương, sở, ngành hỗ trợ các doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hồ sơ để đẩy nhanh việc triển khai các dự án về du lịch.

Là tập đoàn có thế mạnh về đầu tư, khai thác các dự án lớn với quy mô từ vài trăm tới cả ngàn ha đất để phục vụ du lịch, lưu trú, căn hộ nghỉ dưỡng kết hợp thể thao, vui chơi giải trí với các dự án “khủng” đã đầu tư tại các địa phương trong cả nước, ông Đặng Tất Thắng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, kiêm Tổng giám đốc Hãng hàng không Bambo Airways đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch của Đồng Nai nhưng đến nay vấn đề khai thác vẫn còn khá khiêm tốn. Để tạo sức bật cho Đồng Nai, từ năm 2019, Tập đoàn FLC đã có đề xuất nghiên cứu quy hoạch và đầu tư các dự án khu dân cư nông thôn mới, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí hồ Đa Tôn. Sau nhiều lần gặp gỡ, thảo luận, Tập đoàn FLC mong muốn UBND tỉnh sớm thống nhất với những đề xuất của tập đoàn và cho phép triển khai dự án. Ông Thắng tự tin rằng, sau khi Tập đoàn FLC đầu tư vào Đồng Nai, giá trị thị trường BĐS Đồng Nai sẽ tiếp tục có sự tăng vọt, BĐS nghỉ dưỡng du lịch sẽ có những điểm nhấn, thu hút ngày càng nhiều du khách tham quan.

Chiến lược phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2030 của UBND tỉnh đã xác định một số mục tiêu cụ thể, theo đó từ nay đến năm 2025, tốc độ tăng trưởng bình quân về lượt khách tham quan và lưu trú trên địa bàn tỉnh đạt 13%/năm trở lên. Doanh thu từ du lịch đạt 18%/năm trở lên; thu hút khoảng 8,5 triệu lượt khách tham quan và lưu trú. Doanh thu từ du lịch khoảng 3,8 ngàn tỷ đồng. Giai đoạn tiếp theo từ 2026-2030, tốc độ tăng trưởng bình quân về lượt khách tham quan và lưu trú đạt từ 8% trở lên, doanh thu từ du lịch đạt 14%/năm trở lên. Đến năm 2030, Đồng Nai sẽ đón khoảng 12 triệu lượt khách tham quan và lưu trú, doanh thu từ du lịch khoảng 7 ngàn tỷ đồng.

 

Ngọc Liên

 

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng