Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
MỞ RỘNG ĐƯỜNG VÕ THỊ SÁU - TP.BIÊN HÒA
Cập nhật: 10:42 22/03/2021

Sau hơn 1 năm triển khai nâng cấp, mở rộng lòng đường, vỉa hè đường Võ Thị Sáu (đoạn qua 2 phường: Thống Nhất và Quyết Thắng của TP.Biên Hòa), đến nay, công trình này đã dần hoàn thiện, góp phần tạo điểm nhấn cho cảnh quan đô thị.

Đường Võ Thị Sáu (đoạn qua cầu Đồng Tràm, P.Thống Nhất) thông thoáng, sạch đẹp. Ảnh: Võ Nguyên

Đường Võ Thị Sáu (đoạn qua cầu Đồng Tràm, P.Thống Nhất) thông thoáng, sạch đẹp. Ảnh: Võ Nguyên

Với các vị trí còn lại do gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng, đơn vị thi công rất “nóng” lòng để dự án sớm hoàn thành đúng tiến độ.

* Dần thay đổi cảnh quan đô thị

Trong năm 2020, TP.Biên Hòa đẩy mạnh thực hiện nhiều công trình để cải tạo, chỉnh trang lại diện mạo đô thị. Trong đó, có công trình mở rộng mặt đường và vỉa hè của đường Võ Thị Sáu. Dự án có chiều dài thi công khoảng 3km, điểm đầu tại ngã tư Võ Thị Sáu giao với đường Hà Huy Giáp, điểm cuối tại nút giao Võ Thị Sáu - Phạm Văn Thuận.

Hiện nay, sau hơn 1 năm triển khai, dự án đã thi công xong phần đường và vỉa hè đoạn từ ngã tư Lạc Cường tới Công ty CP Phát triển đô thị công nghiệp số 2. Tại những khu vực đã hoàn thiện, thấy rõ sự thay đổi diện mạo của tuyến đường Võ Thị Sáu khi mặt đường và vỉa hè đã thông thoáng tạo thuận lợi nhiều hơn cho người dân đi lại.

Ông Lê Văn Tân (ngụ KP.7, P.Thống Nhất) cho hay, trước đây mặt đường tại khu vực cầu Đồng Tràm hẹp và cong, xe cộ đi qua đây rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, nhiều đoạn vỉa hè cũng nhếch nhác, một số đoạn xuống cấp nên chưa đáp ứng hết nhu cầu lưu thông và vận chuyển hàng hóa của người dân. Từ khi đoạn đường này hoàn thành việc mở rộng, không gian xung quanh trở nên thoáng đãng và hiện đại hơn.

“Không chỉ mặt đường mà hệ thống dây điện, cáp quang đều được đặt ngầm, không còn cảnh “mạng nhện” giăng kín hai bên đường. Buổi tối, người dân đi tập thể dục, ít gặp cảnh xe cộ đậu lộn xộn trên vỉa hè và lòng đường như trước” - ông Tân nói.

Đường Võ Thị Sáu là một trong những trục đường chính, đắt giá nhất của TP.Biên Hòa với nhiều công trình nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại, hàng quán tập trung đông đúc, quy tụ về đây. Do đó, khi dự án mở rộng lòng đường, vỉa hè được triển khai đã nhận được sự quan tâm của người dân với kỳ vọng sẽ từng bước góp phần thay đổi diện mạo của đô thị Biên Hòa. Đặc biệt, dù việc kinh doanh bị ảnh hưởng trong thời gian thi công nhưng nhiều hộ dân vẫn sẵn sàng hợp tác, tạo điều kiện cho đơn vị thi công thực hiện.

Ông Hoàng Xuân Đạt, chủ quán ăn gần ngã tư Lạc Cường cho biết, thời gian đầu thi công, khách hàng đến quán giảm khoảng 60% do mặt tiền bị đào xới. Tuy nhiên, đơn vị thi công cả ngày lẫn đêm nên đã sớm hoàn thành từ tháng 11-2020. Từ đó đến nay quán đi vào hoạt động bình thường, chuyện kinh doanh thuận lợi hơn nhờ đường sá thông thoáng và sạch sẽ.

Mong sớm bàn giao mặt bằng còn lại

Ông Vũ Văn Thắng, Chỉ huy trưởng công trình mở rộng mặt đường và vỉa hè của đường Võ Thị Sáu cho biết, dự án được khởi công đầu năm 2020, đến nay, đoạn đường và vỉa hè đoạn từ ngã tư Lạc Cường tới Công ty CP Phát triển đô thị công nghiệp số 2 đã hoàn chỉnh. Mới đây, TP.Biên Hòa đã bàn giao xong mặt bằng đoạn từ ngã tư Hà Huy Giáp đến trạm gác chắn đường sắt (tại km 1697+910 giao với đường Võ Thị Sáu, thuộc P.Quyết Thắng). Đơn vị đang đẩy nhanh thi công phần đường này.

Phần tiếp theo từ trạm chắn đường sắt đến Công ty CP Phát triển đô thị công nghiệp số 2 hiện chưa thể thực hiện do vướng mặt bằng. Phức tạp nhất là hệ thống cáp ngầm cũng như điện chiếu sáng chưa được di dời theo kế hoạch. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ bàn giao công trình theo như dự kiến. Vì vậy, nếu không sớm thực hiện khi bước vào mùa mưa sẽ gây khó khăn trong vấn đề thi công.

Theo ông Thắng, hiện nay đơn vị tổ chức thi công “cuốn chiếu” để cố gắng hạn chế ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Trong đó, sẽ tăng cường lực lượng thực hiện dọn dẹp vệ sinh, rào chắn an toàn và đặt các biển cảnh báo các phần công trình đang làm để tránh hạn chế tình trạng ùn tắc và mất an toàn giao thông có thể xảy ra.

Sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động, “cú hích hạ tầng” của tuyến đường Võ Thị Sáu mở rộng ngoài việc giải quyết vấn đề giao thông, tạo cảnh quan đô thị, sẽ góp phần lớn vào việc gia tăng giá trị cho khu vực, là nơi “tìm về” của các cư dân có mức sống cao muốn ổn định nơi ở và nâng cao đời sống.

Dự án Mở rộng lòng đường, vỉa hè đường Võ Thị Sáu dự kiến thời gian hoàn thành trước ngày 1-5-2021. Sau khi hoàn thiện, mỗi bên sẽ có thêm 1 làn đường, vỉa hè được lát đá mới, hệ thống điện sáng, cáp quang sẽ đi ngầm dưới lòng đất tạo cảnh quan thông thoáng, hiện đại cho đô thị Biên Hòa.

Võ Nguyên

 

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng