Hỗ trợ đăng tin chính chủ tại đồng nai
Hướng Dẫn Đăng Tin Chính Chủ Hiệu Quả Nhất l Liên Hệ Hotline - 0907.888.247 ​
LONG THÀNH - MÙA DỊCH VẪN ĐẢM BẢO TIẾN ĐỘ GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG ?
Cập nhật: 09:06 12/07/2021

UBND đã quyết định gia hạn thời gian biệt phái đối với hàng chục cán bộ, công chức để hỗ trợ H.Long Thành tiếp tục thực hiện dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành cũng như công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) 2 tuyến giao thông kết nối sân bay.

Lực lượng làm công tác bồi thường đo đạc, kiểm đếm tài sản trên đất của một hộ dân tại xã Bình Sơn, H.Long Thành. Ảnh tư liệu: P.Tùng

Lực lượng làm công tác bồi thường đo đạc, kiểm đếm tài sản trên đất của một hộ dân tại xã Bình Sơn, H.Long Thành. Ảnh tư liệu: P.Tùng

* Cần nguồn nhân lực cho giai đoạn “nước rút”

Để phục vụ xây dựng sân bay Long Thành, UBND H.Long Thành phải thu hồi 5 ngàn ha đất thuộc quyền sử dụng của các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân. Cùng với đó, địa phương thực hiện công tác đền bù, hỗ trợ, tái định cư cho hơn 5,5 ngàn hộ dân trong vùng dự án.

Theo UBND H.Long Thành, đối với phần diện tích gần 3 ngàn ha thuộc quyền sử dụng của các hộ gia đình, cá nhân trong vùng dự án, đến thời điểm này, địa phương đã hoàn thành công khai và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho gần 4 ngàn hộ gia đình, cá nhân với diện tích hơn 1,6 ngàn ha.

Chủ tịch UBND H.Long Thành Lê Văn Tiếp cho biết, địa phương cam kết sử dụng cán bộ hiệu quả, thường xuyên theo dõi, kiểm tra công vụ; đồng thời đảm bảo quyền lợi, chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ biệt phái.

Như vậy, đối với diện tích đất do các hộ gia đình, cá nhân sử dụng hiện còn khoảng 1,3 ngàn ha chưa thực hiện công khai phương án bồi thường, trình thẩm định phê duyệt. Đặc biệt, trong số này có khoảng 1 ngàn trường hợp đất giấy tay nên việc thực hiện các thủ tục rất phức tạp.

Ông Lê Văn Tiếp, Chủ tịch UBND H.Long Thành cho hay, để đảm bảo tiến độ chung của dự án, trong thời gian tới, khối lượng công việc cần giải quyết là rất lớn. Đặc biệt là phải thực hiện hoàn thành nhanh công tác GPMB đối với khu vực ưu tiên (hơn 1,8 ngàn ha) để bàn giao cho chủ đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 đã được khởi công vào đầu năm 2021.

Điều này đòi hỏi phải có sự hỗ trợ của lực lượng thực hiện công tác bồi thường, thu hồi đất, tái định cư thật khoa học để đảm bảo đạt hiệu quả, chất lượng. “Giai đoạn tới là giai đoạn “nước rút”, khối lượng công việc lớn nên UBND H.Long Thành kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục gia hạn nhân sự biệt phái hỗ trợ địa phương thực hiện dự án. Đội ngũ cán bộ biệt phái chủ yếu đến từ Sở TN-MT, Trung tâm Kỹ thuật TN-MT và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh” - ông Lê Văn Tiếp cho biết.

Cũng theo ông Lê Văn Tiếp, đội ngũ cán bộ biệt phái sẽ không chỉ hỗ trợ địa phương thực hiện công tác GPMB đối với khu vực xây dựng sân bay mà còn thực hiện thêm công tác GPMB đối với phần diện tích đất cần thu hồi để xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay.

Theo quy hoạch, để xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay, UBND H.Long Thành sẽ phải thực hiện thu hồi diện tích đất hơn 140ha. Để đảm bảo khai thác tốt sân bay Long Thành giai đoạn 1 sau khi hoàn thành xây dựng, việc đầu tư 2 tuyến đường kết nối hiện cũng đòi hỏi phải thực hiện nhanh chóng. Do đó, tiến độ thực hiện công tác thu hồi đất phải được triển khai sớm, nhất là đối với tuyến đường số 1, bởi đây là tuyến đường vừa đóng vai trò kết nối giao thông, vừa phục vụ cho công tác xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.

* Gia hạn thời gian biệt phái đối với 44 nhân sự

Dự án xây dựng sân bay Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, do đó, Đồng Nai luôn xem nhiệm vụ GPMB phục vụ xây dựng dự án là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. “Quá trình thực hiện, Đồng Nai đã có những kế hoạch rất chi tiết, phân chia để giải quyết từng vấn đề, nhiệm vụ, trong đó có công tác bố trí nguồn nhân lực phục vụ dự án. Tất cả đều được thực hiện hết sức khẩn trương” - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết.

Theo UBND tỉnh, từ khi bắt đầu triển khai dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành đến nay, tỉnh đã huy động 142 công chức, viên chức thực hiện các công việc. Trong số này có 86 công chức, viên chức được biệt phái từ các sở, ban, ngành và các huyện trong tỉnh; 7 viên chức từ các trung tâm phát triển quỹ đất của các huyện và 49 viên chức của Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Long Thành.

Để đảm bảo tiến độ của dự án ở giai đoạn “nước rút”, căn cứ theo đề nghị của UBND H.Long Thành, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2203/QĐ-UBND ngày 1-7-2021 phê duyệt danh sách gia hạn thời gian biệt phái đối với 44 nhân sự là công chức đang công tác tại 6 xã của H.Long Thành và viên chức công tác tại Sở TN-MT để tiếp tục hỗ trợ H.Long Thành thực hiện các công việc liên quan. Thời gian gia hạn biệt phái từ ngày 1-7-2021 đến hết 31-12- 2021.

Cũng theo quyết định này, lãnh đạo UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Nội vụ căn cứ danh sách được phê duyệt để ban hành quyết định biệt phái các viên chức, công chức đến nhận nhiệm vụ tại UBND H.Long Thành. Đồng thời, tổ chức kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ đối với các nhân sự được biệt phái. Chủ tịch UBND H.Long Thành có trách nhiệm tiếp nhận, bố trí, sắp xếp phân công nhiệm vụ đối với số viên chức, công chức trên đảm bảo phù hợp với năng lực để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Các viên chức, công chức được biệt phái có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ theo phân công của đơn vị tiếp nhận.

                Phạm Tùng

 

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng